Hủy biểu tình quy mô lớn ở Hong Kong vào cuối tuần

Google News

Cảnh sát Hong Kong cấm cuộc tuần hành và biểu tình quy mô lớn tại đặc khu diễn ra vào cuối tuần này. Nhóm tổ chức thông báo sẽ gửi đơn xin phép vào một ngày khác.

Ủy ban Kháng nghị Hội họp và Tuần hành Công cộng Hong Kong ngày 30/8 ủng hộ quyết định của cơ quan cảnh sát đặc khu, không cho phép nhóm Mặt trận Nhân quyền Dân sự tổ chức tuần hành quy mô lớn vào ngày 31/8, theo South China Morning Post.
Viện dẫn các trường hợp biểu tình leo thang bạo lực trước đó, Chủ tịch ủy ban Pang Kin-kee cho rằng sự kiện có thể đe dọa nghiêm trọng đến trật tự công cộng và các công trình thành phố.
Huy bieu tinh quy mo lon o Hong Kong vao cuoi tuan
Cuộc tuần hành và biểu tình ôn hòa tại khu vực Victoria Park ngày 18/8 do nhóm Mặt trận Nhân quyền Dân sự tổ chức. Ảnh: SCMP.
Trước đó, Jimmy Sham Tsz-kit, một trong những người tham gia tổ chức biểu tình, nói sự kiện sẽ diễn ra vào một ngày khác nếu như kháng nghị không được chấp thuận. Anh tái khẳng định lập trường này sau khi ủy ban thành phố ra kết luận.
Cảnh sát Hong Kong ngày 30/8 bất ngờ gia tăng sức ép đối với những cá nhân nổi bật trong phong trào phản đối dự luật dẫn độ của đặc khu.
Hai nhà hoạt động nổi bật của đảng Demosisto là Joshua Wong và Agnes Chow đã bị bắt giữ với cáo buộc tụ tập bất hợp pháp, có liên quan đến vụ hàng nghìn người biểu tình bao vây trụ sở cảnh sát ở Wan Chai hôm 21/6.

Mời độc giả xem thêm video về cuộc biểu tình ở Hong Kong (Nguồn: The Guardian)

Theo Thanh Danh/Zing.vn