Iran: Căn cứ Mỹ trong tầm bắn tên lửa, sẵn sàng chiến tranh

Google News

(Kiến Thức) - Tư lệnh lực lượng hàng không vũ trụ thuộc Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran Amirali Hajizadeh cảnh báo các căn cứ và tàu sân bay của Mỹ xung quanh Iran đều nằm trong tầm bắn tên lửa của nước Cộng hòa Hồi giáo này.

Theo Sputnik, Tư lệnh lực lượng hàng không vũ trụ thuộc Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran Amirali Hajizadeh ngày 15/9 cảnh báo các căn cứ và tàu sân bay của Mỹ xung quanh Iran đều nằm trong tầm bắn tên lửa của nước Cộng hòa Hồi giáo này.
"Mọi người nên biết rằng toàn bộ các căn cứ và tàu sân bay của Mỹ ở bán kính lên tới 2.000 km quanh Iran đều nằm trong tầm bắn tên lửa của chúng tôi", chỉ huy Hajizadeh tuyên bố.
Iran: Can cu My trong tam ban ten lua, san sang chien tranh
Tư lệnh lực lượng hàng không vũ trụ thuộc Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran Amirali Hajizadeh. Ảnh: MEHR. 
Vị chỉ huy Iran cũng khẳng định Tehran luôn chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh toàn diện. Được biết, Mỹ có gần 50 căn cứ quân sự nằm ở khu vực gần Iran, tại các quốc gia như Kuwait, UAE, Afghanistan và Pakistan cùng một số quốc gia khác.
Tuyên bố của Iran được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cáo buộc Iran đứng đằng sau vụ tấn công cơ sở dầu khí của Saudi Arabia, bất chấp việc nhóm vũ trang Houthi đã nhận trách nhiệm vụ việc.

Mời độc giả xem video vụ cơ sở dầu mỏ của Saudi Arabia bị tấn công (Nguồn: CBS News)

Trước đó, nhóm vũ trang Houthi tại Yemen đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công bằng thiết bị bay không người lái nhằm vào hai cơ sở của Tập đoàn dầu khí nhà nước Aramco của Saudi Arabia hôm 14/9.
Thượng nghị sĩ Mỹ Lindsey Graham sau đó cáo buộc Iran đang tìm cách gây ra thảm họa ở Trung Đông, đồng thời kêu gọi Washington xem xét việc tấn công các nhà máy lọc dầu của Iran nếu Tehran tiếp tục thực hiện các hành vi khiêu khích.
Thiên An