Iran cảnh báo tiếp tục trả thù Mỹ vụ ám sát Tướng Soleimani

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Iran Hassan Rouhani tuyên bố Tehran sẽ tiếp tục trả thù Mỹ về vụ Tướng Qassem Soleimani bị ám sát hồi tháng 1/2020.

Theo Haaretz, Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày 18/3 tuyên bố sẽ tiếp tục trả thù Mỹ về vụ ám sát Tướng Soleimani, lãnh đạo lực lượng tinh nhuệ Quds của Iran.
“Người Mỹ đã ám sát vị tướng vĩ đại của chúng tôi. Chúng tôi đã đáp trả hành vi khủng bố này và sẽ tiếp tục làm như vậy", ông Rouhani nói.
Iran canh bao tiep tuc tra thu My vu am sat Tuong Soleimani
Tổng thống Iran Hassan Rouhani (trái) và người đồng cấp Mỹ Donald Trump. Ảnh: CNN. 
Tuyên bố của Tổng thống Rouhani được đưa ra sau khi các cuộc tấn công bằng rocket vào căn cứ quân sự của liên quân do Mỹ đứng đầu là Taji và Besmaya ở Iraq xảy ra gần đây khiến một số quân nhân thương vong.
Mỹ cáo buộc các nhóm phiến quân địa phương thân Iran đứng sau vụ pháo kích trên, song Iran tuyên bố đây là những cáo buộc vô căn cứ.

Mời độc giả xem thêm video: Mỹ không kích khiến Tư lệnh hàng đầu Iran thiệt mạng (Nguồn video: VTV1)

Như tin tức đã đưa, ngày 3/1, Quân đội Mỹ thực hiện cuộc không kích bằng máy bay không người lái gần sân bay quốc tế Baghdad, giết chết tướng Soleimani. Vụ việc khiến căng thẳng giữa hai nước gia tăng.
Ngày 8/1/2020, hơn 10 quả tên lửa đạn đạo đã được phóng từ bên trong Iran nhằm vào hai cơ sở quân sự Mỹ tại Iraq là cơ sở tại thành phố Erbil ở miền Bắc Iraq và căn cứ không quân Ain al-Asad ở miền Tây nước này.
Chính quyền Iran tuyên bố vụ phóng tên lửa nhằm mục đích trả đũa vụ không kích của Mỹ nhằm vào sân bay ở Baghdad, Iraq, khiến tướng Iran Qassem Soleimani thiệt mạng hôm 3/1.
Ngay lập tức, Tổng thống Trump tuyên bố sẽ có thêm biện pháp trừng phạt kinh tế "mạnh mẽ" nhằm vào Iran, thay vì trả đũa quân sự.
Thiên An