Iraq bắt giữ người Trung Quốc chiến đấu cho phiến quân IS

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Iraq đã đăng một bức ảnh cho thấy một người đàn ông Trung Quốc nhận mình là chiến binh thánh chiến của Nhà nước Hồi giáo (IS).

Theo đó, trên trang Facebook chính thức của mình, bộ này đã công bố bức ảnh một nam công dân người châu Á bị họ bắt giữ với khuôn mặt bê bết dính máu. Tên này cuốn một dải băng ghi những chữ Ả Rập màu trắng trên nền đen với nội dung là “Phần tử Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông (ISIL, tên gọi trước của IS) người Trung Quốc”. Bộ Quốc phòng Iraq vẫn chưa công bố bắt cứ bằng chứng vững chắc nào chứng tỏ tên chiến binh thánh chiến đó là công dân mang quốc tịch Trung Quốc.
Bức ảnh đăng trên Facebook của Bộ Quốc phòng Iraq.
Trước đây, các nguồn tin Trung Quốc và các thành viên thánh chiến cao cấp đã xác nhận rằng, có các cá nhân tới từ Trung Quốc đang tham gia chiến đấu ở iraq và Syria. Ông Yin Gang, chuyên gia quan hệ quốc tế về Tây Á, vào ngày 3/9 cho tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng biết, hàng trăm công dân Trung Quốc đã gia nhập IS.
Thủ lĩnh IS là Abu Bakr al-Baghdadi cũng xác nhận các công dân Trung Quốc hoạt động trong tổ chức của mình trong bài phát biểu đánh dấu sự khởi đầu Tháng ăn chay Ramanda.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)