IS lại đăng tải video chặt đầu tù binh

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm IS lại mới đăng tải một video chiếu cảnh chặt đầu 3 chiến binh người Kurd ở phía bắc Iraq và dọạ sẽ giết hàng tá chiến binh khác.

Đoạn clip dài 6 phút, được đăng tải đúng dịp năm mới của người Kurd, cho thấy những chiến binh đang mặc bộ quần áo màu cam bị chặt đầu bởi ba kẻ đeo mặt nạ đen nói tiếng Kurd.
Lực lượng Peshmerga (chiến binh người Kurd) là một trong những đồng minh chính trong liên minh chống IS của Mỹ nhằm “làm suy yếu và tiêu diệt” nhóm khủng bố cực đoan này.
IS lai dang tai video chat dau
 Một toà nhà, có cờ của IS trên tường, bị phá huỷ.
Một kẻ đeo mặt nạ đen trong video nhắc đích danh lãnh đạo người Kurd, Masoud Barzani: “Chúng tôi cảnh cáo người, với mỗi quả tên lửa bắn đi nhằm vào chiến binh IS, các người đã tự tay giết người của mình, bị bọn ta bắt giữ”.
Lực lượng Kurd đã bắn đạn pháo vào bên trong thành trì Mosul của Iraq vài ngày trước, trong một nỗ lực trả đũa hành động bắn tên lửa vào một khu chợ bên ngoài thủ đô của Erbil của IS hôm 16/3.
Đầu năm 2015, một chiến binh Peshmerga đã bị chặt đầu ở Mosul sau khi người Kurd bắn tên lửa vào bên trong thành phố Kurds.
Tháng 2 vừa qua, một video khác cũng được đăng tải cho thấy những chiến binh Peshmerga, bị IS nhốt trong lồng và đi diễu phố.
Nhóm khủng bố IS trước đó đã chặt đầu những nhân viên nhân đạo phương Tây, nhà báo cũng như những người có quốc tịch Syria và Iraq.
Hơn 1,000 người thuộc lực lượng Peshmerga đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh với IS kể từ khi chúng chiếm hơn 1/3 diện tích của Iraq trong mùa hè năm 2014. Vài trăm người Kurds cũng đã gia nhập nhóm khủng bố IS và chiến đấu chống lại chính người mình.
Nguyễn Trung (theo Reuters)