IS tấn công chớp nhoáng: 17 người chết

Google News

(Kiến Thức) - IS ngày càng tàn ác khi liên tục thực hiện các cuộc tấn công và số lượng người chết đang tăng lên mỗi ngày.

IS đã chặt đầu hoặc bắn chết 17 người ở Syria trong 2 ngày qua khi nước này đang phải đối mặt với số lượng những cuộc tấn công đang ngày càng tăng lên từ các tay súng không khác định được danh tính bên trong lãnh thổ.
IS tan cong chop nhoang: 17 nguoi chet
 Lực lượng IS ở Syria ngày càng tàn bạo.
Đài quan sát Nhân quyền Syria đã sử dụng 1 mạng lưới thông tin xuyên quốc gia để báo cáo về chiến tranh cho hay phong cách hành quyết giống với vụ 10 binh lính IS tấn công chớp nhoáng vào 1 số khu vực quanh tỉnh Deir al-Zor trong tháng này.
Deir al-Zor trải dài từ Raqqa tới biên giới Iraq và các mối liên hệ với nhà lãnh đạo của nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ở cả 2 quốc gia.
SANA, Cơ quan thông tấn nhà nước Syria cho hay vào thứ 5 (15/1) IS đã hành hình 3 dân thường và bày thi thể của họ ở thành phố al-Mayadin.
Các cuộc chiến của Nhà nước Hồi giáo ở Syria chống lại cả lực lượng trung thành với tổng thống Bashar al-Assad và những đối thủ phe nổi dậy trong cuộc chiến đã kéo dài tới năm thứ 4 và theo ước tính của Liên Hiệp Quốc đã giết chết 200,000 người.
Chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm cho các cuộc tấn công gần đây. Truyền thông quốc gia Syria cho rằng nguyên nhân là do “sự chống đối phổ biến” đối với nhà nước Hồi giáo .
Năm ngoái, Reuters  đã đưa tin về những người Syria nói rằng họ đang lùng bắt các binh lính IS ở tỉnh Deir al-Zor bằng cách hoạt động theo các nhóm nhỏ trong 1 chiến dịch đánh du kích. Đây được coi là 1 lời đáp trả cho các hành động tàn ác của IS.
Hải Yến