IS tăng cường tấn công sứ quán nước ngoài ở Tripoli

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ vài giờ sau khi vụ nổ súng vào Đại sứ quán Hàn Quốc, một vụ đánh bom đã xảy ra ở lối vào Đại sứ quán Ma-rốc ở thủ đô Tripoli.

Trên twitter, "Quân đội Nhà nước Hồi giáo IS" tự xưng tuyên bố nhận trách nhiệm về hai vụ tấn công sứ quán nước ngoài ở Tripoli, thủ đô Libya.
IS tang cuong tan cong su quan nuoc ngoai o Tripoli
 Quang cảnh Đại sứ quán Hàn Quốc ở Tripoli sau khi bị các tay súng tấn ngày Chủ Nhật (12/4).
Báo The Guardian của Anh dẫn lời một nhân viên an ninh cho biết, sáng 13/4, một quả bom đã phát nổ ngoài lối vào Đại sứ quán Ma-rốc ở Thủ đô Tripoli (Libya). 
Phóng viên Reuters tại hiện trường đưa tin vụ đánh bom khiến cho lối vào Đại sứ quán Ma-rốc và một chung cư gần đó bị hư hại. Thật may mắn, vụ tấn công không gây ra bất kỳ thương vong nào.
Trước đó một ngày, một nhóm vũ trang đã xả súng vào Đại sứ quán Hàn Quốc ở Tripoli, làm hai bảo vệ thiệt mạng và một người bị thương.
"Quân đội Nhà nước Hồi giáo" nói trên cũng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom ở khu vực Sinai (Ai Cập) hôm Chủ Nhật (12/4), làm 14 người thiệt mạng trong đó có 11 cảnh sát.
Các chiến binh Libya tuyên bố trung thành với IS đã tiến hành nhiều vụ tấn công đẫm máu vào người nước ngoài ở Libya trong năm nay, bao gồm cả cuộc tấn công vào khách sạn Corinthia ở Tripoli và chặt đầu 21 người Ai Cập theo Kitô giáo.
Thanh Trang (Theo The Guardian)