Israel đánh bom nhà của thủ lĩnh Hamas ở Dải Gaza

Google News

Israel đã mở rộng chiến dịch khi không chỉ tấn công các chỉ huy quân sự của Hamas mà còn nhắm vào các nhân vật chính trị của lực lượng này khi đánh bom nhà của một thủ lĩnh chính trị Hamas ở Dải Gaza.

Israel đã đánh bom nhà của lãnh đạo cấp cao lực lượng Hamas và khiến một gia đình 10 người thiệt mạng trong trại tị nạn, hầu hết là trẻ em, đồng thời đánh sập một tòa nhà cao tầng là trụ sở của hãng tin AP và các hãng truyền thông khác.
Hôm 15/5, Israel đã đánh bom nhà của Khalil al-Hayeh - một nhân vật cấp cao thuộc nhánh chính trị của lực lượng Hamas khi cho rằng tòa nhà này là một phần "cơ sở hạ tầng khủng bố" của nhóm. Hiện vẫn chưa có báo cáo nào về số phận của ông al-Hayeh hay bất kỳ thương vong nào.
Israel danh bom nha cua thu linh Hamas o Dai Gaza
Đống đổ nát sau cuộc không kích của Israel khiến 10 thành viên trong một gia đình thiệt mạng ở thành phố Gaza ngày 15/5. Ảnh: AP. 
Việc đánh bom nhà của lãnh đạo Hamas al-Hayeh cho thấy Israel đang mở rộng chiến dịch bên cạnh việc tấn công những chỉ huy quân sự của nhóm Hamas. Israel cho biết nước này đã tiêu diệt nhiều nhân vật thuộc lực lượng quân sự của Hamas mặc dù Hamas chỉ thừa nhận 20 thành viên của lực lượng này thiệt mạng.
Kể từ khi xung đột nổ ra, Israel đã đánh sập một số tòa nhà cao tầng và chung cư, với cáo buộc đây là những cơ sở hạ tầng quân sự của Hamas. Hôm 15/5, Israel đã đánh sập tòa nhà 12 tầng al-Jalaa Building, vốn là nơi đặt văn phòng của AP, Al Jazeera và một số hãng truyền thông khác.
Theo Kiều Anh/VOV.VN