Israel hứng chịu các đợt bắn rocket tầm xa của Hamas

Google News

(Kiến Thức) - Còi báo động vang lên liên tục khi các phần tử Hồi giáo Hamas nã rocket tầm xa sang các tỉnh, thành phố ở miền trung và nam Israel.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho hay, một quả rocket từ phía bên kia Dải Gaza đã bắn sang phía Jerusalem trong khi âm thanh của các cuộc không kích gầm rú trên bầu trời dọc miền trung và nam Israel. Các nhà chức trách ở đây cho biết, họ chưa nhận được các báo cáo về số người thương vong sau các vụ rocker tầm xa của Palestine. IDF cho hay, 117 quả rocket đã được bắn sang lãnh thổ của họ trong vòng 24 giờ qua. Hệ thống phòng không Vòm Sắt đánh chặn 29 quả.
 Hệ thống phòng không Vòm Sắt đặt ở thành phố miền nam Israel
Ashdod đánh chặn một quả rocket ngày 8/7.
Trước đó vào ngày 8/7, phong trào Hồi giáo Hamas của Palestine tuyên bố, họ đã bắn một vài quả rocket sang Jerusalem, Tel Aviv và Haifa. “Lần đầu tiên, Lữ đoàn Izz ad-Din al-Qassam tấn công Haifa bằng 1 quả rocket loại R-160, Jerusalem bằng 4 quả M-75 và Tel Aviv 4 quả tên lửa M-75”, trích thông báo của nhóm này.
Tuy nhiên, truyền thông Israel cho hay, còi báo động ở Binyamina, một địa phương nằm gần Haifa, đã bị kích hoạt sai. Còn Hội đồng khu vực Mateh Yehuda, gần huyện Jerusalem báo cáo rằng, có 1 quả rocket rơi trúng thị trấn này.
Không có báo cáo về thương vong hay thiệt hại nơi đây. “Chúng tôi chưa nhận được các báo cáo về thương vong từ các khu vực bị tấn công”, Phát ngôn viên quân đội Chuẩn tướng Motti Almoz nói với Kênh 10.
Tuy nhiên, báo Ynet lại đưa ra thông tin trái ngược với lời của ông Almoz rằng, 9 dân thường đã bị thương và hiện trong tình trạng thấp thỏm lo lắng bởi các đợt tấn công nã rocket này.
Trong khi đó, một phát ngôn viên Bộ Y tế của phía Palestine xác nhận, tổng cộng 23 người thiệt mạng và 122 người khác bị thương trong các cuộc không kích của Israel.
Thanh Nga (theo RT)