Israel không kích dữ dội, Syria thương vong lớn

Google News

(Kiến Thức) - Một nguồn tin quân sự cho biết, ít nhất 3 binh sĩ chính phủ Syria thiệt mạng và 7 người khác bị thương trong đợt không kích do Quân đội Israel tiến hành nhằm vào tỉnh Quneitra, Syria, cuối tuần qua.

Theo AP, hãng thông tấn SANA (Syria) dẫn lời một quan chức quân sự giấu tên ngày 2/6 cho biết, nhiều binh sĩ chính phủ thương vong trong vụ Israel không kích Syria cuối tuần qua.
"Ít nhất 3 binh sĩ Syria thiệt mạng và 7 người khác bị thương trong vụ oanh kích do Israel tiến hành nhằm vào các căn cứ quân sự ở khu vực phía nam tỉnh Quneitra, Syria, sáng 2/6", vị quan chức giấu tên nói.
Israel khong kich du doi, Syria thuong vong lon
Israel đã tiến hành nhiều vụ không kích nhằm vào lãnh thổ Syria. Ảnh: Reuters. 
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu xác nhận việc ông đã ra lệnh không kích. Tuy nhiên, phía Tel Aviv chưa đưa ra bình luận về con số thương vong nói trên.
Được biết, vụ tấn công diễn ra chỉ vài giờ sau khi Quân đội Israel nói rằng có hai quả rocket được phóng từ lãnh thổ Syria nhắm vào khu vực nằm trong vùng kiểm soát của Israel tại Cao nguyên Golan. Tuy nhiên, không có thương vong trong vụ oanh kích này.

Mời độc giả xem thêm video: Các nước lên án Israel không kích Syria (Nguồn: VTC14)

Trước đó, theo RT, hệ thống phòng không Syria đã đánh chặn thành công nhiều quả "tên lửa" được phóng từ phía khu vực Cao nguyên Golan bị (Israel) chiếm đóng tối 1/6.
Có thể thấy, Israel thường xuyên tiến hành những đợt không kích được cho là nhằm vào các mục tiêu Iran và phong trào Hezbollah trên lãnh thổ Syria.
Hồi tháng 1/2019, Tư lệnh quân đội Israel Gadi Eisenkot công khai thừa nhận về việc nước này đã tiến hành chiến dịch không kích quy mô lớn trong lãnh thổ nước láng giềng Syria.
“Chỉ tính riêng trong năm 2018, Israel đã ném khoảng 2.000 quả bom xuống các mục tiêu được cho là liên quan đến Iran trong các đợt không kíck Syria”, tờ báo New York Times dẫn lời ông Gadi Eisenkot.
Thiên An