Kẻ cực đoan hành quyết “điệp viên Israel” là công dân Pháp?

Google News

(Kiến Thức) - Đao phủ trẻ em và một binh lính trong đoạn video hành quyết một thiếu niên, bị cáo buộc là điệp viên Israel, được xác định là công dân Pháp.

Một quan chức có mối liên hệ với cơ quan an ninh Pháp cho biết, các nhà điều tra đang nghi ngờ người đàn ông trong đoạn video có thể liên quan đến một trong những phần tử cực đoan chịu trách nhiệm về vụ tấn công vào một trường học Do Thái ở Toulouse, Pháp năm 2012.
Ke cuc doan hanh quyet “diep vien Israel” la cong dan Phap?
 Ảnh cắt ra từ đoạn video hành quyết "điệp viên Israel".
Người đàn ông nói tiếng Pháp với âm điệu miền Nam, có ngoại hình giống tên Mohammed Merah, kẻ đã sát hại 7 người trong cuộc tấn công vào ngôi trường Ozar Hatorah, Pháp.
Một nguồn tin từ cảnh sát Pháp cho biết họ đã xác định danh tính người đàn ông là Sabri Essid, anh em cùng cha khác mẹ của Merah.
Trong đoạn video vừa được công bố vào thứ ba (10/3), nạn nhân mới nhất cho biết tên mình là Mohammed Said Ismail Musallam và tự khẳng định được tuyển dụng bởi Mossad - cơ quan tình báo Israel, trước khi bị đao phủ 12 tuổi bắn chết.
Tháng 2/2015, Nhà nước Hồi giáo tuyên bố trong tạp chí tiếng Anh của mình rằng, họ đã bắt, buộc tội Musallam xâm nhập tổ chức và thu thập thông tin tình báo về những người Palestine đang chiến đấu cho IS.
Cuối tháng 2, cha Musallam phủ nhận rằng con trai ông là một điệp viên Israel. "Con trai tôi vô tội, Nhà nước Hồi giáo cáo buộc nó làm việc cho Mossad vì nó đã cố gắng chạy trốn". Mặt khác, phát ngôn viên của Lực lượng an ninh Shin Bet, Israel nói rằng, Musallam đã rời Israel mùa thu 2014 một cách tự nguyện. Stephane La foll, phát ngôn viên của chính phủ Pháp, từ chối bình luận về quốc tịch của người đàn ông và cậu bé trong đoạn video.
Tháng 1/2015, khoảng 1.400 người Pháp đã gia nhập Nhà nước Hồi giáo cực đoan ở Syria và Iraq, theo lời Thủ tướng Pháp Manuel Valls. Nhiều người trở về tổ quốc khiến các quan chức an ninh lo ngại khi họ đã được rèn luyện kỹ năng chiến đấu và có thể tạo thành mối nguy hiểm lớn đối với an ninh châu Âu.
Hải Yến (theo RT)