“Kẻ xả súng bắn những đứa trẻ khi chúng đang ngồi ăn“

Google News

“Hắn điên cuồng bắn vào những đứa trẻ đang ngồi ăn trong cửa hàng McDonald”, một nhân chứng mô tả lại khoảnh khắc kẻ tấn công bắt đầu vụ xả súng ở Đức.

Video hiện trường vụ xả súng ở Đức (Nguồn video RT):
Trong cuộc trao đổi với CNN, nhân chứng vụ xả súng ở Đức tự xưng là Lauretta cho biết, con trai cô ở trong nhà vệ sinh cùng với hung thủ tại cửa hàng đồ ăn nhanh McDonald ở thành phố Munich, Đức hôm 22/7. Đây là nơi kẻ tấn công ẩn náu và nạp đạn cho khẩu súng.
“Tôi nghe thấy âm thanh của tiếng chuông báo động và tiếng súng nổ. Hắn điên cuồng bắn vào những đứa trẻ. Chúng đang ngồi ăn nên chẳng thể bỏ chạy. Hắn vừa bắn vừa hét "Allahu Akba", nghĩa là Thiên Chúa vĩ đại. Tôi hiểu những câu đó vì tôi là người Hồi giáo. Nghe thấy tiếng hét đó chỉ làm tôi rớt lệ”, Lauretta mô tả lại khoảnh khắc kinh hoàng.
“Ke xa sung ban nhung dua tre khi chung dang ngoi an“
Cảnh sát đặc nhiệm Đức tại hiện trường vụ xả súng. Ảnh: DPA 
Cửa hàng McDonald và Trung tâm thương mại Olympia nằm gần khu vực Hasenbergl, nơi tập trung đông đảo người tị nạn tới Đức tìm miền đất hứa. Một đoạn video chưa xác thực đang lan truyền mạnh mẽ ghi hình một người đàn ông mặc đồ đen, đi ra khỏi cửa hàng McDonald và xả súng điên cuồng vào mọi người đang bỏ trốn. Âm thanh từ đoạn phim cho thấy kẻ tấn công khẳng định y là người Đức và được sinh ta tại Đức. Dường như người này có thành kiến với người tị nạn.
Lynn Stein, một nhân chứng khác cho biết, cô nghe thấy 6 hoặc 7 tiếng súng ở trung tâm thương mại Olympia. Stein đang làm việc tại cửa hàng Jack Wolfskin thuộc khu thương mại lúc vụ tấn công xảy ra. “Mọi người rất bối rối. Họ chạy náo loạn và la hét. Tôi thấy một số người nằm dưới sàn trung tâm thương mại, những người có thể đã chết hoặc bị thương. Có một phụ nữ nằm trong số đó và cô ấy đang khóc”, Stein mô tả lại khung cảnh hỗn loạn lúc vụ xả súng đẫm máu ở Đức xảy ra.
Sau khi xả súng cửa hàng đồ ăn nhanh McDonald, kẻ tấn công tiếp tục di chuyển tới trung tâm thương mại Olympia ở gần đó. Theo nhà chức trách Đức, vụ tấn công chiều 22/7 làm 10 người thiệt mạng và ít nhất 16 người khác bị thương. Kẻ tấn công nằm trong số những người thiệt mạng. Y là công dân Đức gốc Iran, 18 tuổi, tử vong vì tự sát.
“Sau đó, tôi nghe thấy nhiều tiếng súng ở khu vực nhà để xe, nằm cạnh khu thương mại. Tôi đi tới phía sau bức tường, cố gắng xác định tình trạng của các đồng nghiệp. Tôi nhìn thấy một cặp đôi đi về phía mình nên tôi bảo họ chạy đi. Một người đàn ông khác kể lại ông ấy nhìn thấy một tay súng. 15 phút sau vụ việc, chúng tôi được sơ tán”, Stein kể lại vụ xả súng.
Thamina Stoll, một nhân chứng khác, cho biết cô và bà nội không chứng kiến vụ xả súng nhưng họ nhìn thấy cảnh tượng mọi người bỏ chạy toán loạn. Căn hộ của Stoll nằm cách hiện trường khoảng 3 phút đi bộ.
“Khoảng 50 người chạy về phía ngôi nhà chúng tôi sau vụ xả súng. Có máy bay trực thăng bay vòng quanh khu vực trong khoảng 20 phút. Thời gian đó, mọi người vẫn chạy trên phố. Họ tỏ ra lo sợ và không ai biết phải đi về phía nào để được an toàn”, Stoll chia sẻ.
Sự việc khiến thành phố miền nam nước Đức rơi vào tình trạng đình trệ. Cảnh sát đặc nhiệm tiếp tục hiện diện ở các tuyến phố nhằm tìm kiếm những kẻ tấn công khác bỏ trốn khỏi hiện trường khi có nhiều thông tin khác nhau về số thủ phạm của vụ tấn công.
Trong khi đó, ga tàu chính của Munich đã bị sơ tán. Hệ thống tàu điện ngầm và xe buýt cũng ngừng hoạt động. Người dân được yêu cầu ở trong nhà, khiến đường phố trở nên hoang vắng. Đài truyền hình Bavarian BR của Đức cho biết cảnh sát cũng đã phong tỏa đường cao tốc phía bắc Minich và yêu cầu mọi người rời khỏi khu vực.
Theo Zing