Kết quả kiểm phiếu lại tại bang Georgia: Ông Biden thắng Tổng thống Trump

Google News

(Kiến Thức) - Kết quả kiểm phiếu lại tại bang Georgia cho thấy, ông Joe Biden giành chiến thắng trước Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump với chênh lệch 12.284 phiếu bầu.

Theo The Guardian, cuộc kiểm phiếu lại ở Georgia đã hoàn tất và kết quả cuối cùng được công bố tối 19/11 (giờ Mỹ) cho thấy, ông Biden giành chiến thắng tại bang này với chênh lệnh 12.284 phiếu bầu so với Tổng thống Trump.
Trong cuộc kiểm phiếu lại kéo dài khoảng một tuần qua, các quan chức ở 4 hạt thuộc bang Georgia đã phát hiện tổng cộng hơn 5.800 phiếu bầu chưa được kiểm đếm, trong đó có gần 1.400 phiếu bầu mới cho Tổng thống Trump. Tuy nhiên, Tổng thư ký bang Georgia, Brad Raffensperger, nhấn mạnh rằng đây là những sơ xuất do lỗi của con người và không phải dấu hiệu gian lận bầu cử.
“Cuộc kiểm phiếu lại hoàn toàn đầu tiên trong lịch sử Georgia tái khẳng định rằng hệ thống bỏ phiếu giấy an toàn mới của tiểu bang đã được kiểm đếm và báo cáo kết quả chính xác”, ông Brad Raffensperger khẳng định.
Ket qua kiem phieu lai tai bang Georgia: Ong Biden thang Tong thong Trump
Nhân viên kiểm phiếu lại tại Lawrenceville, bang Georgia, ngày 16/11/2020. Ảnh: Getty. 
"Quá trình kiểm phiếu lại bang Georgia chỉ đơn giản là khẳng định lại những gì mà chúng ta đã biết: Các cử tri Georgia đã chọn ông Joe Biden làm tổng thống tiếp theo của họ.
Chúng tôi cảm ơn các quan chức bầu cử, tình nguyện viên và nhân viên đã làm việc ngoài giờ và trong những hoàn cảnh chưa từng có để hoàn thành cuộc kiểm phiếu lại này", Jaclyn Rothenberg, phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của ông Biden, cho biết.

Mời độc giả xem thêm video: Truyền thông Mỹ đưa tin ông Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống 2020 (Nguồn video: VTV)

Tổng thư ký bang Georgia, ông Brad Raffensperger, hôm 11/11 đã tuyên bố cho kiểm toàn bộ phiếu bầu trong bang bằng tay trong bối cảnh khoảng cách giữa hai ứng cử viên Tổng thống quá sít sao. Ông nói thêm rằng việc kiểm phiếu lại sẽ đảm bảo rằng không còn thắc mắc về việc ai đã giành được 16 phiếu đại cử tri đoàn của bang.
Trước khi cuộc kiểm phiếu lại diễn ra, ông Joe Biden dẫn trước Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump 14.101 phiếu, trong tổng cộng 5 triệu phiếu bầu tại Georgia - tiểu bang có 16 phiếu đại cử tri.
Sau khi quá trình này hoàn tất, chênh lệch giữa ông Biden và Tổng thống Trump ở Georgia hiện là khoảng 12.284 phiếu bầu. Ông Joe Biden vẫn chiến thắng Tổng thống Trump tại bang này.
Thiên An