“Khả năng chiến tranh Nga-Ukraine ngày càng tăng cao”

Google News

(Kiến Thức) - Ngoại trưởng tạm quyền Andriy Deshchytsya cảnh báo, nguy cơ xảy ra chiến tranh giữa Ukraine với Nga đang ngày một gia tăng.

Phát biểu trên truyền hình, Ngoại trưởng Deshchytsya nhấn mạnh: "Các nguy cơ chiến tranh đang gia tăng... Chúng tôi không biết (Tổng thống Nga) Putin đang nghĩ gì và quyết định của ông ta thế nào. Vì thế, tình hình trở nên dễ leo thang hơn so với một tuần trước”.
Bình luận của Ngoại trưởng Deshchytsya được phát sóng một ngày sau khi Tự vệ Crimea sử dụng xe bọc thép và lựu đạn gây choáng để xông vào chiếm căn cứ không quân của Ukraine ở Belbek gần Simferopol, thủ phủ của bán đảo Crimea.
 Ngoại trưởng tạm quyền Ukraine Andriy Deshchytsya.
Tiếp đó, Ngoại trưởng Ukraine cáo buộc: “Người Nga, đặc biệt là chính quyền Putin và bản thân ông ta không đối thoại với phần còn lại của thế giới, ông ta không muốn lắng nghe thế giới, ông ta không muốn tranh luận – các cuộc tranh luận về Ukraine nhằm xoa dịu tình hình và ngừng xâm lược".
Ngoài ra, ông Deshchytsya cũng nhắc lại tuyên bố của đồng nghiệp, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh quốc gia của Ukraine Andriy Parubiy tố cáo: “Mục đích của Tổng thống Putin không phải chỉ là Crimea, mà là toàn bộ Ukraine. Quân đội của ông ta được huy động đông đảo ở biên giới và sẵn sàng tấn công bất cứ lúc nào”.
Bạch Dương (theo Rapper)