Khả năng leo thang xung đột ở miền đông Ukraine "rất cao"

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện của DPR, Denis Pushilin, tuyên bố khả năng leo thang xung đột ở miền Đông Ukraine là "rất cao".

“Luôn ở mức cao” là câu trả lời của ông Denis Pushilin với các nhà báo về khả năng leo thang xung đột tại miền đông Ukraine.
Ông Denis Pushilin còn bổ sung rằng, các bên trong cuộc xung đột trước tiên phải “hiểu được cách thực hiện Hiệp định Minsk 2” trước khi bắt đầu bất cứ cuộc đàm phán hòa bình nào.
Leo thang xung dot o mien dong Ukraine
 Tình hình miền đông Ukraine vẫn diễn biến theo chiều hướng căng thẳng.(Hình minh họa).
Vào thứ 5 (19/3), Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã kêu gọi một vòng đàm phán mới về vấn đề Ukraine giữa Bộ tứ Normandy, trong đó có cả 2 nước Đức và Pháp.
Hồi tháng trước, chính quyền Kiev cùng hai nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk (DPR và LPR) đã cùng nhau ký vào thỏa thuận ngừng bắn tại thủ đô Minsk của Belarus để chấm dứt một năm dài chiến sự, cướp đi sinh mạng của hơn 6.000 người, theo ước tính của Liên Hiệp Quốc.
Ông Pushilin cũng giục các bên xung đột “không để cảm xúc dẫn dắt” mà hãy đợi Hội đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc (UNSC) đưa ra phương thức thực hiện Hiệp định Minsk 2.
Thứ 5 vừa qua (19/3), đại diện của Nga trong Liên Hiệp Quốc, Vitaly Churkin, cho biết, Nga đã đệ trình UNSC một bản dự thảo các giải pháp về việc thực thi Hiệp định Minsk 2.
Thỏa thuận Minsk 2 bao gồm 13 điều, trong đó bao gồm cả lệnh ngừng bắn, rút các vũ khí hạng nặng và trao đổi tù binh, cũng như công bố tình trạng đặc biệt cho các nước cộng hòa ly khai.
Hải Yến (theo Sputnik)