"Không có dấu hiệu Nga rút quân dọc biên giới Ukraine"

Google News

(Kiến Thức) - Quan chức NATO hôm nay tiết lộ, họ không nhận thấy dấu hiệu nào cho thấy quân Nga rút khỏi khu vực biên giới với Ukraine như tuyên bố trước đó của Moscow.

“Chúng tôi hiện không có thông tin nào chứng tỏ việc rút quân của lực lượng Nga ở biên giới với Ukraine. Chúng tôi tiếp tục kêu gọi Nga tuân thủ thỏa thuận Geneva và rút các binh sĩ ở dọc biên giới với Ukraine để tạo điều kiện cho các nỗ lực về mặt đối thoại và ngoại giao”, quan chức NATO xin giấu tên cho tờ Reuters biết.
Các binh sĩ Nga cùng các xe quân sự ở một căn cứ quân sự ở Perevalnoye, gần thành phố thủ phủ Simferopol của Crimea.

Trước đó, trong cuộc điện đàm kéo dài một tiếng với người đồng cấp Mỹ Chuck Hagel hôm thứ 2 (28/4), Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu thông báo, các lực lượng của Nga đã lui về căn cứ thường trực của họ. Những binh sĩ trên có mặt ở khu vực biên giới giáp với Ukraine từ cuối tuần trước để tham gia cuộc tập trận quy mô lớn trước các diễn biến phức tạp ở miền đông nam Ukraine.
Ở một diễn biến khác cũng trong ngày hôm nay, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cho rằng, không có lý do gì để nước này phải vội vàng để trả đũa Mỹ và EU sau các lệnh trừng phạt mà họ mới áp đặt lên Moscow.
“Họ cố gắng đẩy chúng ta ra khỏi con đường đã được định sẵn bằng các biện pháp không thể chấp nhận được. Trong trường hợp như hiện nay, chúng ta không thể thờ ơ trước điều đó. Tuy nhiên, cách chúng ta đáp trả lại họ cùng với cả nội dung của chúng cũng là điều mà chúng ta nên suy tính kĩ lưỡng. Tôi chỉ muốn nói rằng, đôi khi chúng ta cần phải nhìn nhận mọi điều từ quan điểm của một người đứng ngoài cuộc. Tất cả mọi thứ còn phụ thuộc vào thời điểm cụ thể”, ông Ryabkov trả lời trong cuộc phỏng vấn trực tuyến trên báo mạng Gazeta.ru.
Thanh Nga (theo Reutes, VOR)