“Không có tin về việc trao quốc tịch Nga cho cựu TT Ukraine”

Google News

(Kiến Thức) - Phát ngôn viên điện Kremlin cho hay, ông không có thông tin nào về việc cựu Tổng thống Ukraine Yanukovych nhận quốc tịch Nga.

Khi được hỏi để đưa ra các bình luận về thông tin trên, Phát ngôn viên Dmitry Peskov nói rằng, ông chưa có nhận được tin tức nào như vậy cả. Đồng thời ông cũng nhấn mạnh, mình chưa từng nhìn thấy sắc lệnh nào cho phép trao quốc tịch Nga cho ông Yanukovych.
 Cựu Tổng thống Ukraine Yanukovych.

Trước đó, trên trang mạng xã hội Facebook, cố vấn Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, ông Anton Herashchenko thông báo rằng, Tổng thống Nga Putin đã trao quốc tịch cho cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mykola Azarov và cựu Tổng Công tố viên Viktor Pshonka theo một sắc lệnh đặc biệt.
Trước đó, có thông tin rộ lên trên mạng rằng, gia đình ông Yanukovych và lãnh đạo Đảng Các khu vực Mykola Azarov đã mua một biệt thự sang trọng ở một ngôi làng gần Moscow.
Còn nhớ, một loạt các quan chức Ukraine đã chạy khỏi Ukraine sau khi nhiều người biểu tình bị sát hại trong Chiến dịch Maidan ở thủ đô Kiev hồi tháng 2/2014. Đặc biệt, ông Yanukovych, ông Azarov, ông Pshonka và cựu Bộ trưởng Nội vụ Vitaly Zakharchenko trong biến cố này đã chạy sang Nga lánh nạn. Chính quyền Kiev mới đã mở ra vụ án hình sự chống lại họ.
Thanh Nga (theo Interfax)