Không quân Nga oanh kích dữ dội khủng bố HTS tại Syria

Google News

(Kiến Thức) - Không quân Nga đã tiến hành đợt không kích dữ dội nhằm vào các căn cứ của nhóm phiến quân ở vùng Greater Idlib, Syria.

South Front đưa tin ngày 9/7, các cuộc oanh kích của Không quân Nga nhắm vào những ngọn đồi xung quanh thị trấn Kabani ở phía bắc tỉnh Latakia.
Được biết, thị trấn Kabani là một thành trì của các nhóm phiến quân liên quan tới al-Qaeda, trong đó có nhóm khủng bố HTS.
Chiến đấu cơ Nga cũng tấn công một mục tiêu ở vùng ngoại ô thị trấn Josef, đông nam Idlib. Nguồn tin cho hay, HTS tập trung đông lực lượng tại khu vực này trong vùng Greater Idlib.
Khong quan Nga oanh kich du doi khung bo HTS tai Syria
Không quân Nga tiếp tục oanh kích nhằm vào các nhóm phiến quân tại Syria. Ảnh: Getty.  
Hiện chưa rõ thương vong đối với phiến quân HTS và đồng minh của chúng sau đợt oanh kích dữ dội của Không quân Nga.
Nguồn tin cho hay, việc Nga tiến hành cuộc không kích có thể nhằm đáp trả các hành vi vi phạm lệnh ngừng bắn gần đây của phiến quân HTS.
"Trong 48 giờ qua, nhóm khủng bố HTS đã nã pháo vào một số thị trấn và làng mạc do chính phủ Syria quản lý trong vùng Greater Idlib", South Front đưa tin.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus (Nguồn video: AMN)

Theo South Front, Thổ Nhĩ Kỳ chịu trách nhiệm giám sát lệnh ngừng bắn đạt được vào tháng 3/2020, song đã không hành động gì để buộc HTS và đồng minh của chúng dừng các cuộc tấn công. Ngược lại, một số vụ vi phạm lệnh ngừng bắn gần đây lại được thực hiện bằng vũ khí do Ankara cung cấp.
Thiên An