Khủng bố “cả gan” tấn công căn cứ quân sự Nga tại Syria

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ huy Trung tâm Hòa giải Syria của Nga, Thiếu tướng Yuri Borenkov, cho biết các tay súng phiến quân đã mở cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào căn cứ không quân Hmeimim của Nga tại tỉnh Latakia, Syria.

Theo Al Masdar News, vụ tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào căn cứ không quân của Nga tại Syria xảy ra vào cuối tuần trước.
"Vào khoảng 23 giờ tối 1/2, các thiết bị giám sát không phận của căn cứ không quân Hmeimim đã theo dõi loạt máy bay không người lái xuất phát từ những khu vực do phiến quân kiểm soát tại tỉnh Idlib. Lực lượng tác chiến điện tử Nga đã chặn đứng cuộc tấn công này", Tướng Borenkov nói.
Khung bo “ca gan” tan cong can cu quan su Nga tai Syria
Khủng bố định tấn công căn cứ không quân Nga tại Latakia. Ảnh: AMN. 
Thông báo cho biết thêm, vụ tấn công không gây thương vong hay thiệt hại về cơ sở hạ tầng cho căn cứ không quân Nga.
Được biết, căn cứ Hmeimim nằm gần thành phố Jableh, tỉnh Latakia, từng là mục tiêu của nhiều vụ tấn công do nhóm khủng bố tiến hành.
Vụ tấn công mới nhất của nhóm phiến quân diễn ra chỉ vài ngày sau khi Quân đội Syria mở đợt chiến dịch quy mô lớn nhằm vào căn cứ của bọn chúng tại tỉnh Aleppo và Idlib.

Mời độc giả xem thêm video: Nga không kích phiến quân IS tại Syria (Nguồn video: AMN)

Nguồn tin cho hay, lực lượng chính phủ Damascus đã giành lại quyền kiểm soát thị trấn Khalsah cùng các trang trại sau cuộc giao tranh ác liệt với nhóm khủng bố ở tỉnh Aleppo.
"Sau khi Quân chính phủ Syria giải phóng Khalsah, phiến quân HTS đã mở cuộc phản công dữ dội để tái chiếm thị trấn này nhưng thất bại. Syria đang tập trung pháo kích các căn cứ của nhóm thánh chiến ở thị trấn Al-Zurbah gần đó", AMN đưa tin.
Thiên An