Khủng bố HTS “trả thù” Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại chiến trường Idlib

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đã hứng chịu tổn thất trong cuộc tấn công do nhóm khủng bố HTS tiến hành gần thị trấn Al-Nayrab, tỉnh Idlib (Syria).

Theo Al Masdar News ngày 27/4, Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đã đưa nhiều binh sĩ bị thương rời khỏi tỉnh Idlib sau một cuộc tấn công do nhóm khủng bố HTS thực hiện gần thị trấn Al-Nayrab.
"Nguồn tin của SOHR cho biết, các máy bay trực thăng thuộc Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã vào lãnh thổ Syria tối 27/4, bay về phía các căn cứ của Ankara ở đông nam Idlib, để vận chuyển các binh sĩ bị thương sau cuộc đụng độ với lực lượng thánh chiến", AMN đưa tin.
Khung bo HTS “tra thu” Quan doi Tho Nhi Ky tai chien truong Idlib
Nhiều binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đã bị thương trong cuộc tấn công của phiến quân HTS tại Idlib. Ảnh: AMN.  
Các thành viên của phiến quân HTS được cho là đã tấn công căn cứ của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib, sau khi giải tán cuộc biểu tình dọc theo đường cao tốc M-4.
Đáp trả, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công phương tiện của phiến quân HTS gần thị trấn Al-Nayrab, khiến ít nhất hai thành viên của nhóm thánh chiến bỏ mạng.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tấn công vào Syria hồi tháng 10/2019 (Nguồn video: SANA)

Gần đây, căng thẳng giữa phiến quân HTS và Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ gia tăng ở Idlib. Nhiều thành viên HTS từ chối tuân thủ thỏa thuận Moscow 5/3, trong đó kêu gọi những tay súng này rút khỏi ít nhất 6km phía bắc đường cao tốc M-4.
Thiên An