Khủng bố IS tấn công đoàn xe chở dầu tại Syria

Google News

(Kiến Thức) - Tổ chức khủng bố IS đã tấn công một đoàn xe chở dầu ở vùng nông thôn phía đông Raqqa, Syria, khiến một số lái xe bị thương.

South Front đưa tin, ngày 29/6, nhóm khủng bố IS đã tấn công một đoàn xe chở dầu ở vùng nông thôn phía đông Raqqa khi đoàn xe này đang di chuyển từ các mỏ dầu do Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) kiểm soát tới các khu vực do chính phủ Syria quản lý.
Theo hãng Amaq của phiến quân IS, 5 xe chở dầu đã bị hư hại, sau khi bị các chiến binh IS dùng súng máy tấn công. Một số tài xế bị thương trong vụ việc.
Khung bo IS tan cong doan xe cho dau tai Syria
Ảnh minh họa.  
Được biết, đoàn xe chở dầu này thuộc sở hữu của Tập đoàn Katerji, một công ty Syria chuyên vận chuyển dầu từ các mỏ dầu ở Đông Bắc Syria, tới khu vực do Chính phủ Syria kiểm soát. Chủ sở hữu công ty là nghị sĩ Syria Hussam al-Katerji - một nhân vật bị Mỹ trừng phạt.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS tại Nam Damascus (Nguồn video: AMN)

Phiến quân IS dường như đang cố tìm cách cắt đứt nguồn cung cấp dầu từ Đông Bắc Syria cho chính phủ Damascus. Tuy nhiên, cho đến nay, các cuộc tấn công của nhóm khủng bố hầu như đều thất bại. Cả SDF và lực lượng chính phủ Syria đều tham gia hộ tống các đoàn xe đến nơi an toàn.
Thiên An