Khủng bố IS tấn công dữ dội Quân đội Syria

Google News

(Kiến Thức) - Các tay súng khủng bố IS ở miền trung Syria tiếp tục tiến hành những cuộc tấn công nhằm vào lực lượng chính phủ Damascus và dân thường.

Theo South Front, mặc dù chịu tổn thất nặng nề trong vài tháng qua, các tay súng khủng bố IS ở miền trung Syria vẫn tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng chính phủ Syria và dân thường.
Vào ngày 20/5, phiến quân IS đột kích một căn cứ của Quân đội Syria ở sa mạc Durihim, vùng nông thôn phía nam Aleppo. Theo hãng Amaq của tổ chức khủng bố IS, giao tranh ác liệt giữa Quân đội Syria và nhóm IS đã xảy ra.
Các chiến binh IS đã phá hủy hai quả pháo của lực lượng chính phủ Damascus trước khi rút lui. Không có binh sĩ Syria nào thiệt mạng hoặc bị thương trong vụ đụng độ.
Khung bo IS tan cong du doi Quan doi Syria
Phiến quân IS liên tục tấn công Quân đội Syria trong tuần qua. Ảnh minh họa.  
Hai ngày trước đó, 8 binh sĩ Syria đã thiệt mạng trong một cuộc đột kích của phiến quân IS ở sa mạc Maskanah, miền nam Aleppo. Không chỉ hoạt động tại Aleppo, nhóm khủng bố cũng tiến hành hai cuộc tấn công ở Raqqa trong tuần qua.
Vào ngày 22/5, các tay súng khủng bố IS tấn công một đoàn xe chở dầu từ Đông Bắc Syria tới khu vực do quân chính phủ kiểm soát gần al-Manakhir ở miền Nam Raqqa. Amaq đưa tin, hai xe chở dầu đã bị hư hại.
Cùng ngày, 3 thành viên của lực lượng ủng hộ chính phủ Damascus được cho là đã thiệt mạng tại sa mạc Maadan ở miền nam Raqqa trong một vụ nổ bom tự chế do nhóm IS tiến hành.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus (Nguồn video: AMN)

Các cuộc tấn công gần đây cho thấy rằng nhóm khủng bố IS vẫn đang tìm cách thiết lập thành trì trong tam giác Hama - Aleppo - Raqqa. Trước hình hình này, Quân đội Syria và lực lượng đồng minh, trước hết là Không quân Nga, có thể sẽ sớm hành động để đảm bảo an ninh cho khu vực này.
Thiên An