Kiev dối gạt OSCE vụ rút vũ khí hạng nặng?

Google News

(Kiến Thức) - Các quan sát viên OSCE không thấy bất cứ vũ khí hạng nặng nào của quân Ukraine ở địa điểm tập kết mà Kiev thông báo.

Thông tin trên được đưa ra trong báo cáo công bố ngày 11/3 của Nhóm Giám sát đặc biệt (SMM) thuộc Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE).
Kiev doi gat OSCE vu rut vu khi hang nang?
 Một giám sát viên OSCE thị sát hoạt động rút vũ khí hạng nặng ở đông Ukraine.
“Chúng tôi đã trông thấy các vũ khí hạng nặng của Quân đội Ukraine đặt ở một điểm tập kết mới. Tuy nhiên, ở địa điểm thứ hai mà chúng tôi tới thị sát, không có vũ khí nào của Kiev ở đó cả. Trong khi đó, bọn tôi không được phép tiếp cận vị trí tập kết vũ khí thứ ba của Kiev. Tất cả các địa điểm tập kết mới này đều nằm trong tỉnh Lugansk”, trích báo cáo thường ngày của OSCE.
Ngoài ra, báo cáo mới nhất của OSCE đề cập tới việc, các thành viên SMM cùng đại diện Hội Chữ thập Đỏ Quốc tế (ICRC) và đội ngũ nhân viên cứu hộ của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng đã chứng kiến quá trình thu thập thi thể của 14 binh sĩ Ukraine.
Trước đó cùng ngày 11/3, Người phát ngôn Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine, ông Andrei Lysenko cho hay, phía Kiev sẽ không rút vũ khí hạng nặng khỏi đường phân giới cho tới khi họ xác nhận phe ly khai đã thực hiện điều tương tự.
Thanh Nga (theo IT)