Kiev pháo kích vào thành trì quân nổi dậy Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Hội đồng thành phố Donetsk yêu cầu tất cả người dân tìm hầm tránh bom khi lực lượng quân chính phủ tiến hành trận pháo kích dữ dội.

“Chúng tôi yêu cầu các công dân thận trọng, không nên tới gần các khu vực xảy ra pháo kích và điều chỉnh lại lộ trình ô tô của mình”, Hội đồng thành phố đưa ra tuyên bố ngày 7/8 nêu rõ về trận bắn phá do Cơ quan An ninh Quốc gia Ukraine (SBU) thực hiện.
Hình ảnh một trận pháo kích do quân đội Ukraine tiến hành. (Anhr minh họa)

Trước đó, Hội đồng thành phố Donetsk cho hay, Budionivsky và Petrovsky là hai quận đã hứng chịu trận pháo kích đêm 7/8. 3 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương. 8 căn nhà, một số nhà kho và một garage đã bị phá hủy.
Trận pháo kích cũng phá hủy hai ngôi nhà và làm hư hại một đường ống dẫn khí ở vùng Mandrykine thuộc quận Petrovsky.
Trong khi đó, tại một buổi họp báo diễn ra ngày 7/8, Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng, ông Alexander Boroday đã tuyên bố từ chức. Người kế nhiệm ông là tướng Alexander Zakharchenko.
“Tôi tới đây với cương vị là một người giải quyết khủng hoảng. Rất nhiều việc đã được làm trong thời gian qua, và DPR ngày càng chứng minh nó là một nhà nước. Bây giờ tôi xin nhường lại vị trí của mình cho Tướng Alexander Zakharchenko”, ông Boroday nói.
Theo lời ông Boroday, Tướng Zakharchenko là một người dân của Ukraine và là lãnh đạo thẳng thắn của một đơn vị những người ủng hộ độc lập Oplot.
Thanh Nga (tổng hợp)