Kiev: Sẽ viện trợ cho dân miền đông

Google News

(Kiến Thức) - Kiev tuyên bố cung cấp viện trợ nhân đạo cho người dân Donbass, nhưng sẽ không viện trợ cho lực lượng ly khai.

Kiev sẽ cung cấp viện trợ nhân đạo cho người dân ở Donbass nhưng không phải là để tài trợ cho lực lượng ly khai,Hội đồng An ninh quốc gia và Quốc phòng Ukraine cho biết.
“Nhà nước Ukraine sẽ đảm bảo việc cung cấp hỗ trợ nhân đạo cho khu vực Donetsk và Lugansk. Cuộc chiến miền đông không phải là lỗi của những người sống ở đó và không thể để họ gặp rắc rối được. Đồng thời Ukraine sẽ không tài trợ cho những tổ chức không được công nhận”, Phó tổng thư ký của Hội đồng An ninh quốc gia và Quốc phòng Ukraine Oleksandr Litvinenko cho biết.
Kiev: Se vien tro cho dan mien dong
Cuộc sống ở miền đông Ukraine bị tàn phá do các cuộc giao tranh. 
Hôm 5/11, Cộng hòa nhân dân tự nhận Donetsk và Lugansk đã tổ chức một cuộc bầu cử để tìm ra người đứng đầu chính quyền địa phương và đại diện cho các cơ quan lập pháp.
Sau cuộc bỏ phiếu của họ, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố Kiev sẽ không bao giờ công nhận kết quả của việc bỏ phiếu và công bố kể hoạch bãi bỏ luật tình trạng đặc biệt ở khu vực Donbass.
Do cuộc xung đột giữa chính phủ và lực lượng ủng hộ độc lập, miền Đông Nam của Ukraine đang chìm trong thảm họa nhân đạo nghiêm trọng với nhiều người dân đang không có nước sạch, điện và các nhu yếu phẩm khác.
Nguyễn Trung