Kim Jong-un vừa thoát chết?

Google News

(Kiến Thức) - Một nữ cảnh sát giao thông Triều Tiên vừa được trao tặng danh hiệu Anh hùng nên xuất hiện nghi vấn đó là phần thưởng cho việc cô liều mình cứu mạng Kim Jong-un.

 Nhà lãnh đạo Kim Jong-un được một nữ cảnh sát giao thông cứu mạng?

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, nữ cảnh sát giao thông Ri Kyong-Sim có thể cứu nhà lãnh đạo Triều Tiên khỏi một tai nạn giao thông. Trong khi đó, không ít nguồn tin đồn đoán, cô đã cứu nhà lãnh đạo tối cao của đất nước khỏi một vụ mưu sát.

"Tôi cho rằng, sự kiện này có liên quan tới một vụ mưu sát được ngụy trang dưới hình thức tai nạn giao thông”, Park Kun-Ha, một cựu quan chức Triều Tiên đào tẩu suy đoán.

Những lời đồn đoán nổi lên sau khi Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải một bản tin ngắn thông báo, nữ cảnh sát giao thông đã "thể hiện tinh thần sẵn sàng hy sinh anh dũng để bảo vệ an toàn tính mạng cho nhà lãnh đạo tối cao của cuộc cách mạng trong những tình huống bất ngờ".

“Nhà lãnh đạo tối cao của cuộc cách mạng” là cụm từ thường được truyền thông Triều Tiên sử dụng để mô tả nhà lãnh đạo tối cao của đất nước mà trong trường hợp này chính là ông Kim Jong-un.

Truyền hình nhà nước Triều Tiên cũng đã chiếu cảnh trao thưởng trong đó, nữ cảnh sát giao thông họ Ri đã bật khóc trước sự hoan nghênh nhiệt liệt của mọi người.

Danh hiệu Anh hùng là phần thưởng cao quý mà Bình Nhưỡng dành để tôn vinh các hành động quả cảm, can trường, anh dũng trong chiến tranh. Tuy nhiên, những cá nhân xuất sắc có những đóng góp to lớn cho sự tiến bộ của đất nước cũng có cơ hội nhận được danh hiệu này.

Mới đây, hàng loạt nhà khoa học và kỹ thuật tham gia vào sứ mệnh phóng tên lửa tầm xa tháng 12 năm ngoái và vụ thử hạt nhân hồi tháng 2 năm nay của Triều Tiên cũng vinh dự được trao tặng danh hiệu này. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng rất hiếm khi trao danh hiệu Anh hùng cho các viên chức cấp thấp.

TIN LIÊN QUAN

ĐANG ĐỌC NHIỀU



Bạch Dương (theo Telegraph)