Kinh dị phiến quân IS bắt đầu “kinh doanh” nội tạng người

Google News

(Kiến Thức) - Theo đại diện của KDP ở Mosul, Iraq, phiến quân IS đã mở một “phòng khám đặc biệt” chuyên buôn bán các bộ phận cơ thể người tại nước này.

Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik News, Said Mamuzini - đại diện chính thức của Đảng Dân chủ người Kurd (KDP) ở thành phố Mosul, Iraq – cho biết phiến quân IS đã mở một “phòng khám đặc biệt” chuyên lấy các bộ phận cơ thể người và đem bán cho những khách hàng giàu có.
Tổ chức khủng bố IS mở một phòng khám mang tên cố Tổng thống Iraq Saddam Hussein vào ngày 13/7/2015. Các ca phẫu thuật do bác sĩ của IS thực hiện. Các chiến binh IS lấy cơ quan nội tạng của dân địa phương và đem bán cho những khách hàng giàu có. Hầu hết cư dân Mosul hiện trong tình cảnh khốn cùng, một số người buộc phải bán đi những phần cơ thể của mình để không bị chết đói”, ông Said cho biết.
Kinh di phien quan IS bat dau “kinh doanh” noi tang nguoi
Phiến quân IS bắt đầu "kinh doanh" nội tạng người. Ảnh AP. 
Theo ông Said, những người dân địa phương không có việc làm và cũng không được ra ngoài thành phố kiếm sống. Vì vậy, họ không còn cách nào khác ngoài việc bán những bộ phận cơ thể của họ.
Được biết, những kẻ khủng bố lấy nội tạng của tất cả mọi người, dù là phụ nữ, trẻ em hay người già. Chúng đều coi như một món hàng hóa.
Đối với các tù binh, chúng dọa giết hoặc hứa thả ra sớm nếu chịu nộp bộ phận cơ thể nào đó cho chúng.
Các chiến binh thánh chiến mua nội tạng người với giá tối đa bốn triệu dinar (khoảng 3.500 USD) rồi bán lại với giá cao gấp nhiều lần. Hoạt động “kinh doanh” như vậy hầu như đang diễn ra ở khắp Iraq.
“Chúng tôi cũng được biết là các chiến binh IS chuyển các bộ phận cơ thể người đến Syria", theo ông Mamuzini – người buộc phải chạy khỏi thành phố Mosul sau khi IS chiếm thành phố này.
"Trước khi phiến quân IS tấn công, Mosul là nơi sinh sống của bốn triệu người. Nhưng sau khi thành phố bị bọn khủng bố chiếm đóng, rất nhiều người dân đã chạy trốn. Hiện, ở Mosul chỉ có hơn một triệu người", ông Mamuzini nói.
Thiên An (Theo Sputnik News)