Kinh hoàng hố chôn tập thể 80 phụ nữ Yazidi bị IS giết

Google News

(Kiến Thức) - Một hố chôn tập thể bao gồm 80 thi thể phụ nữ Yazidi bị phiến quân IS giết hại vừa được phát hiện ở Sinjar, Iraq.

RT đưa tin, các nhà chức trách vừa phát hiện hố chôn tập thể hàng chục phụ nữ Yazidi bị phiến quân IS giết hại. Theo một nhà chức trách địa phương, nấm mộ này được cho là nơi chôn cất 78 thi thể phụ nữ trong độ tuổi từ 40 đến 80.
“Dường như những kẻ khủng bố IS chỉ muốn bắt những cô gái trẻ làm nô lệ”, Miyasir Hajji cho biết.
Kinh hoang ho chon tap the 80 phu nu Yazidi bi IS giet
Các tay súng IS. 
Thị trưởng Sinjar và những người Yazidi địa phương cho biết rằng họ nhìn thấy tóc, xương, tiền và chìa khóa... tại khu mộ tập thể. Những thứ này được cho là của những phụ nữ lớn tuổi hơn đến từ làng Kocho. Những cô gái trẻ sẽ bị IS bắt làm nô lệ tình dục, trong khi những người già bị đưa tới một cơ sở ở khu vực Solagh.
Badr Sleiman Taha, 24 tuổi, đến từ Kocho chia sẻ rằng, mẹ, dì và bà của cô đều đã bị giết tại Solagh.
“Cái chết có lẽ sẽ giúp tôi cảm thấy dễ chịu hơn việc nhìn thấy nấm mộ tập thể này”, Taha nói.
Thị trưởng thành phố Sinjar, Mahma Xelil cho hay ngôi mộ sẽ được giữ nguyên hiện trường để các chuyên gia phân tích các dấu vết còn lại và thu thập bằng chứng về tội ác diệt chủng mà nhóm IS gây ra với cộng đồng Yazidi. Nhiều hố chôn tập thể người Yazidi khác từng được khai quật ở khu vực phía bắc Sinjar Mountain.
Được biết, phiến quân IS tràn vào Sinjar vào tháng 8/2014, buộc hàng nghìn người Yazidi phải bỏ chạy lên núi. Chúng bắt hàng nghìn người Yazidi làm nô lệ và sát hại nhiều người.
Trong diễn biến mới nhất, ngày 13/11 vừa qua, với sự yểm trợ hỏa lực của liên quân Mỹ, lực lượng người Kurd đã giành lại quyền kiểm soát thành phố Sinjar, giải phóng hàng chục ngôi làng.
Thiên An (Theo RT)