Kinh hoàng nổ nhà máy tại Nga, hàng chục người bị thương

Google News

(Kiến Thức) - Tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất 27 người bị thương trong 3 vụ nổ lớn làm rung chuyển một nhà máy sản xuất thuốc nổ TNT tại thành phố Dzerzhinsk, miền Trung nước Nga, ngày 1/6.

Theo RT, vụ nổ lớn ở Nga xảy ra tại một nhà máy sản xuất thuốc nổ TNT tại thành phố Dzerhinsk thuộc khu vực Nizhny Novgorod vào khoảng 11h45 ngày 1/6 (giờ địa phương). Ba vụ nổ mạnh đến nỗi, người dân ở thành phố Bogorodsk, cách đó khoảng 15 km, cũng có thể nghe thấy tiếng nổ lớn.
Kinh hoang no nha may tai Nga, hang chuc nguoi bi thuong
Hàng chục người bị thương trong vụ nổ tại nhà máy sản xuất thuốc nổ ở Nga hôm 1/6. Ảnh: RT. 
Tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất 27 người bị thương trong 3 vụ nổ gây hỏa hoạn kinh hoàng này. Cư dân địa phương ở Dzershinsk cho biết họ nhìn thấy những cột khói lớn bốc lên từ khu vực xảy ra vụ nổ.
Các nhân chứng nói thêm, vụ nổ đã khiến cửa sổ của các tòa nhà lân cận bị vỡ tan tành.
Phía nhà máy này cho biết, toàn bộ các nhân viên đã được sơ tán đến nơi an toàn. Tuy nhiên, giới chức địa phương cho hay 2 người khác vẫn mất tích.

Mời độc giả xem thêm video về một vụ nổ ở Kiev, Ukraine (Nguồn: Youtube)

Theo giới chức địa phương, nguyên nhân vụ nổ có thể là do vi phạm quy trình kỹ thuật trong nhà máy. Họ cũng cảnh báo nguy cơ vụ nổ nữa có thể xảy ra.
Được biết, nhà máy này là nơi sản xuất nhiều loại chất nổ khác nhau, chủ yếu được sử dụng trong hoạt động khai thác. Một cơ sở bên trong nhà máy được cho là đã bị phá hủy hoàn toàn.
Hiện, các nhà chức trách Nga vẫn đang mở cuộc điều tra vụ việc.
Thiên An