Lãnh đạo đối lập Ukraine “bạo hành” nhân viên công tố

Google News

(Kiến Thức) - Video một lãnh đạo dân tộc chủ nghĩa cực đoan thuộc phe đối lập Ukraine không ngại “thượng cẳng chân hạ cẳng tay” với một nhân viên phòng công tố khiến nhiều người bức xúc.

Đoạn video cho thấy, lãnh đạo của nhóm dân tộc chủ nghĩa cực đoan Right Sector Alexander Muzychko túm cổ áo, đe dọa, đánh đập và liên tục lăng mạ một nhân viên còn khá trẻ tại phòng công tố ở Kiev. Ông Muzychko cũng lớn tiếng quát nạt, đe dọa tất cả các nhân viên tại đây và thậm chí, đe dọa ném họ ra phố “giống như một con vật”.
 
Điều đáng nói là, nhóm Right Sector mà ông Alexander Muzychko hiện  theo đuổi các tư tưởng phát xít từng tham gia các cuộc biểu tình cũng như bạo động tại thủ đô Kiev nhằm lật đổ chính phủ Tổng thống Yanukovych để thành lập chế độ mới ở Ukraine.
Alexander Muzychko từng là lính đánh thuê chiến đấu ở Chechnya và ông này mạnh mẽ tuyên bố: “Miễn là tôi còn sống, tôi sẽ chiến đấu chống lại người Do Thái...”.
Nhiều nhà quan sát nhận định, đoạn video này phản ánh những gì đang diễn ra ở Ukraine khi bạo lực hay vũ lực tràn lan và các cơ quan chức năng tê liệt trong việc kiểm soát tình hình.
Bạch Dương (tổng hợp)