Lãnh đạo sinh viên biểu tình Hồng Kông bay sang Bắc Kinh

Google News

(Kiến Thức) - Ba lãnh đạo sinh viên biểu tỉnh Hồng Kông sẽ tiến về Bắc Kinh vào ngày 15/11 này để tiếp tục cuộc đấu tranh đòi dân chủ.

Alex Chow, lãnh đạo của Liên đoàn Sinh Viên Hong Kong, vào tối ngày 13/11 thông báo, anh ta cùng hai người cùng chí hướng là Eason Chung và Nathan Law sẽ lên đường sang Bắc Kinh. Họ hi vọng sẽ gặp Thủ tướng Lý Khắc Cường để trực tiếp bày tỏ nguyện vọng của người dân.
 Lều trại của người biểu tình dựng ngay ở phía ngoài khu chính quyền đặc khu ngày 13/11.
Dường như, thông tin về việc tới thăm Bắc Kinh này ít nhiều khiến lãnh đạo Trung Quốc có chút nao núng, những người gọi cuộc biểu tình ở Hồng Kông là bất hợp pháp và khẳng định quyết tâm không nhượng bộ người biểu tình trong cuộc đấu tranh đòi dân chủ trên.
Những người biểu tình đã chiếm đóng các quận quan trọng cả trong chính trị và kinh tế của Hồng Kông trong vòng hơn 6 tuần qua. Họ còn lập các lán trại ở một trong số các khu đất được coi là đất đỏ nhất thế giới nhằm mục tiêu đòi tổ chức bầu cử tự do vào năm 2017.
Trước diễn biến này, một số doanh nhân Hồng Kông kêu gọi những người chống đối nên chấm dứt cuộc biểu tình mà theo họ sự kiện này sẽ làm ảnh hưởng tới hoạt động tài chính cũng như đe dọa sự ổn định của đặc khu.
Trong khi đó, vào ngày 14/11, các trang tin địa phương đưa tin rằng, lực lượng cảnh sát có thể bắt đầu ra tay đàn áp người biểu tình vào thứ 2 hoặc thứ 3 tuần sau (tức ngày 17 và 18/11).
Thanh Nga (theo Reuters)