Lãnh đạo thế giới tìm Tổng thống Putin để chụp ảnh tập thể

Google News

Tổng thống Nga Putin xuất hiện muộn một lúc trong nghi thức chụp ảnh chung với nguyên thủ các nước. “Sự biến mất” của ông khiến nhiều nhà lãnh đạo ngơ ngác tìm kiếm.

Theo RT, các nhà lãnh đạo của 12 nước và 4 tổ chức quốc tế gồm Liên Hợp Quốc và Liên minh châu Âu đã nhóm họp tại Berlin, Đức hôm 19/1 để bàn về tiến trình hòa bình của Libya.
Ngay khi bắt đầu tiến hành nghi thức chụp ảnh chung, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres đã phát hiện “không có ông Putin”. Bà Merkel thậm chí còn quay 360 độ tìm Tổng thống Putin nhưng không thấy.

Mời độc giả xem video: Lãnh đạo thế giới tìm Tổng thống Putin để chụp ảnh tập thể (Nguồn: Zing.vn)

Đoạn video ghi lại “sự cố” cho thấy ngay sau đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã nhận biết tình hình và đi ra khỏi hàng để tìm ông Putin. Lúc này, ông Putin bước vào và bắt tay với ông Macron.
Tuy nhiên, tổng thống Nga không phải người duy nhất đến muộn. Đi vào cùng ông là Thủ tướng Italy Giuseppe Conte.
Các cuộc đàm phán ở Berlin do Thủ tướng Angela Merkel chủ trì nhằm tìm kiếm tia hy vọng cho quốc gia Bắc Phi vốn chìm trong cuộc nội chiến kéo dài đang ngày càng leo thang do cuộc chiến ủy nhiệm giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga.
Lanh dao the gioi tim Tong thong Putin de chup anh tap the
Các nước nhóm họp cho vấn đề hòa bình của Libya ở Berlin, Đức, hôm 19/1. Ảnh: Getty. 
Cuộc họp hôm 19/1 nhằm bảo đảm lệnh ngừng bắn kéo dài cho cuộc nội chiến ở Libya giữa một bên là Chính phủ Đoàn kết Dân tộc (GNA) được Liên Hợp Quốc ủng hộ do Thủ tướng Fayez al-Sarraj đứng đầu, và một bên là phe đối lập do Tướng Khalifa Haftar, chỉ huy Quân đội Quốc gia Libya, lãnh đạo.
Hội nghị thượng đỉnh này là sự tiếp nối của các cuộc đàm phán bắt đầu vào tuần trước tại Moscow do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ tổ chức, các quốc gia đã đưa các bên tham chiến vào bàn đàm phán.
Theo Hạnh Vũ/Zing.vn