Lầu Năm Góc chuẩn bị gửi chuyên gia quân sự tới Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Mỹ có kế hoạch giúp đào tạo lực lượng quân đội quốc gia Ukraine vào tháng 3 tới.

Tờ The Washington Times cho biết kế hoạch gửi chuyên gia của quân đội Mỹ sẽ bắt đầu vào tháng 3, nhằm mục đích đào tạo lực lượng quân đội quốc gia Ukraine.
Lau Nam Goc chuan bi gui chuyen gia quan su toi Ukraine
 Mỹ sẽ giúp Ukraine đào tạo lực lượng vệ binh quốc gia Ukraine vào tháng tới (Hình minh họa).
Quân đội Mỹ sẽ bắt đầu kế hoạch đào tạo lực lượng vệ binh quốc gia Ukraine với quân số dưới 600 người ở miền tây Ukraine vào tháng tới, tờ báo cho biết. Quyết định này được đưa ra sau cuộc hội đàm giữa Tổng thống Barack Obama và Thủ tướng Đức Angela Merkel. Người đứng đầu Nhà Trắng tuyên bố rằng "việc cấp vũ khí sát thương cho Ukraine chỉ là phương án cuối cùng nếu mặt trận ngoại giao thất bại".
Tờ báo cũng nhắc lại thông tin rằng chính quyền Mỹ vào ngày 16/2 phải nộp báo cáo cho Quốc hội về vấn đề đào tạo lực lượng an ninh Ukraine.
Ngoại trưởng Nga cho biết nước này quan ngại về sự kiện Washington có thể chuyển vũ khí sát thương tới Ukraine vì nó đe dọa an ninh Nga.
Mặt khác, các nước Đức, Pháp, Anh, Phần Lan, Hungary, Ý, Đan Mạch và Hà Lan phản đối cấp vũ khí cho Ukraine. Theo Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Đức, việc Mỹ cấp vũ khí cho Ukraine có thể trở thành một cái cớ để Nga công khai can thiệp vào cuộc xung đột.
Hải Yến (theo Vz.Ru)