Lầu Năm Góc: Không kích không làm phiến quân Iraq suy yếu

Google News

(Kiến Thức) - Lầu Năm Góc cho biết, các cuộc không kích của Mỹ chỉ làm chậm tiến độ hoạt động, chứ không làm suy yếu sức mạnh của phiến quân ISIL.

“Chúng tôi đánh giá rằng, câc cuộc không kích ở phía bắc Iraq đã làm các hoạt động của nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông (ISIL) chậm lại ở tỉnh Arbil”, quan chức cấp cao Lầu Năm Góc, Trung tướng William Mayville Jr. cho hay.
Sau đó, ông tiếp lời mình rằng: “Tuy nhiên, những đợt không kích đó hầu như không làm suy yếu khả năng tổng thể của ISIL ở các khu vực khác của Iraq và Syria”.
Một cuộc không kích nhắm vào gần trạm kiểm soát Khazer, ngoại ô thành phố Irbil.  
Hồi cuối tuần trước, chính quyền Tổng thống Obama đã tiến hành các cuộc không kích để bảo vệ những binh sĩ Mỹ đóng ở Arbil và hỗ trợ cho cộng đồng dân tộc thiểu số Yazidi đang bị mắc kẹt ở trên ngọn núi cằn cỗi của miền bắc Iraq dưới sự truy đuổi của ISIL.
Tính tới thời điểm này, quân đội Mỹ đã thực hiện 15 cuộc không kích. Đây là hoạt động quân sự lần đầu tiên kể từ khi lực lượng nước này hoàn toàn rút khỏi Iraq cuối năm 2011.
Trung tướng Mayville nhận xét, ISIL, nhóm phiến quân đã tràn vào phía bắc Iraq sau các cuộc tấn công mạnh mẽ hồi tháng trước, vẫn còn khá mạnh.
Thanh Nga (theo Reuters)