Liên minh Ả-rập đưa gần 3.000 quân vào Yemen tham chiến

Google News

(Kiến Thức) - Liên minh Ả-rập đưa gần 3.000 quân vào Yemen tham chiến, nhằm tái chiếm căn cứ quân sự al-Anad hiện do phe Houthi kiểm soát.

Spunik News đưa tin, ngày 3/8, liên minh Ả-rập đưa gần 3.000 quân vào Yemen tham chiến (khoảng 2.800 bộ binh vào cùng xe tăng và các xe bọc thép chở quân) nhằm tái chiếm căn cứ quân sự al-Anad hiện do phe Houthi kiểm soát.
Được biết, căn cứ al-Anad, nằm ở phía bắc thành phố cảng Aden, là doanh trại chính của quân nổi dậy Houthi ở miền nam Yemen.
Lien minh A-rap dua gan 3.000 quan vao Yemen tham chien
Nhóm nổi dậy Houthi cầm vũ khí và vô vang khẩu hiệu phản đối các cuộc không kích do liên minh do Ảrập dẫn đầu thực hiện ở thủ đô Sanaa, Yemen.
Quan chức của Liên minh Ả-rập cho biết, các chiến binh liên quân đã giành lại quyền kiểm soát cửa phía đông của căn cứ quan trọng này. Trong khi đó, phe Houthi khẳng định, al-Anad vẫn nằm dưới sự kiểm soát của họ trong bối cảnh các cuộc không kích của Liên minh Ả-rập vẫn diễn ra.
Nguồn tin từ liên minh cho biết trên Defense News, lực lượng bộ binh sẽ thực hiện các nhiệm vụ đặc biệt, tình báo với sự hỗ trợ về nhân lực và trang thiết bị từ Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) cũng như các chiến binh Yemen đã được đào tạo.
Lực lượng Yemen trung thành với Tổng thống Abed Rabbo Mansour Hadi đang tìm kiếm sự giúp đỡ từ các quốc gia liên minh và coi họ là “đối tác trong chiến dịch giải phóng Aden và các tỉnh khác”, một quan chức quân sự Yemen nói với hãng tin AP.
Lien minh A-rap dua gan 3.000 quan vao Yemen tham chien-Hinh-2
 Xe tăng LeClerc đang tiến đến căn cứ quân sự al-Anad.
Nhiều xe tăng chiến đấu LeClerc do lực lượng bộ binh UAE điều khiển và nhiều xe bọc thép BMP, M-ATV đã được đưa xuống cảng Aden và xuất hiện trên các phương tiên truyền thông ngày 2/8.
Các trang thiết bị của UAE được chuyển từ một căn cứ ở ngoài khơi Biển Đỏ, một nguồn tin cho biết.
Thiên An (Theo Sputnik News)