Liên quân Ả-rập mở cuộc không kích dữ dội nhất tại Yemen

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 10/9, liên quân Ả-rập ném bom xuống thủ đô Sanaa, Yemen trong một cuộc không kích được cho là dữ dội nhất nhằm vào thành phố này trong vòng 5 tháng qua.

Những cuộc không kích của liên quân Ả-rập đã phá hủy nhiều ngôi nhà của các chỉ huy lực lượng Houthi cũng như các căn cứ quân sự, làm rung chuyển thủ đô Sanaa (Yemen) và khiến gần hai triệu người dân thành phố hoảng sợ.
“Nhiều bệnh nhân trốn khỏi bệnh viện vì lo sợ tòa nhà sẽ sụp đổ khi các chiến đấu cơ của liên quân mở cuộc không kích và liên tục ném bom xuống thủ đô”, một nhân viên tại bệnh viên tư nhân cho biết.
Lien quan A-rap mo cuoc khong kich du doi nhat tai Yemen
Tòa nhà của một chỉ huy phe Houthi bị phá hủy do cuộc không kích của liên quân Ả-rập vào thủ đô Sanaa ngày 8/9. 
Hiện chưa có báo cáo về thương vong sau vụ tấn công của liên minh Ả-rập do Ả-rập Xê-út dẫn đầu. Các nhân viên y tế cho biết, trước đó một ngày, 6 dân thường tại thủ đô Sanaa đã thiệt mạng trong các cuộc không kích.
Được biết, Ả-rập Xê-út và các quốc gia liên minh bắt đầu can thiệp vào cuộc nội chiến Yemen vào ngày 26/3 nhằm ngăn chặn sự phát triển của lực lượng nổi dậy Houthi. Phe Houthi đã chiếm quyền kiểm soát thủ đô Sanaa từ năm 2014 và buộc Tổng thống Yemen phải rời đi.
Từ sau vụ tấn công bằng tên lửa của phe Houthi khiến ít nhất 60 binh sĩ UAE thiệt mạng vào ngày 4/9, liên quân Ả-rập đã tăng cường các cuộc không kích nhằm vào thủ đô Sanaa và triển khai binh sĩ tới quốc gia Trung Đông này. Dư luận đang lo ngại về khả năng một cuộc chiến toàn diện có thể phá hủy trên diện rộng.
Mohammed Saleh, một người dân sống tại thủ đô Sanaa, chia sẻ, ông sẽ không mạo hiểm ở lại đây khi “mưa bom” liên tục trút xuống.
“Tôi quyết định sẽ cùng gia đình rời khỏi thủ đô Sanaa. Ở đây không an toàn chút nào”, Saleh nói.
Tại thị trấn Mukalla, một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ đã tiêu diệt ba kẻ tình nghi là thành viên Al-Qaeda. Tổ chức khủng bố Al-Qaeda đã lợi dụng tình hình chiến sự tại Yemen để chiếm quyền kiểm soát Mukalla từ tháng 4/2015.
Thiên An (Theo Reuters)