Liên quân Mỹ không kích “nhầm” làm chết nhiều dân thường Syria?

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 12 người trong một gia đình được cho là đã thiệt mạng trong đợt không kích của liên quân Mỹ ở tỉnh Hasakah, Syria.

RT đưa tin ngày 20/6, hãng thông tấn SANA (Syria) dẫn nguồn tin địa phương cho biết, ít nhất 12 người được cho là đã thiệt mạng sau khi các chiến đấu cơ của liên quân Mỹ không kích một số mục tiêu ở ngôi làng gần biên giới Syria-Iraq.
“Liên quân chống IS do Mỹ cầm đầu đã tiến hành nhiều đợt không kích ở tỉnh Hasakah hôm 19/6. Trong đó, máy bay liên quân Mỹ đã oanh kích ngôi làng Tel Hayr gần biên giới Syria-Iraq, khiến toàn bộ 12 người trong một gia đình thiệt mạng”, SANA dẫn nguồn tin cho hay.
Lien quan My khong kich “nham” lam chet nhieu dan thuong Syria?
Chiến đấu cơ F/A-18E Super Hornet của Hải quân Mỹ. Ảnh: Reuters.
Hồi tuần trước, Uỷ ban điều tra của Liên Hợp Quốc về Syria cho biết, từ tháng 3/2017 đến nay, hơn 300 dân thường đã thiệt mạng do các cuộc không kích của liên quân Mỹ ở trong và xung quanh thành phố Raqqa, nơi được coi là “thủ phủ” của phiến quân IS tại Syria.
Trước đó, liên quân Mỹ đã nhiều lần bị “tố” ném bom trúng các mục tiêu là dân thường ở Syria, chủ yếu tại tỉnh Raqqa và Deir ez-Zor.
Hồi cuối tháng 5/2017, ít nhất 35 dân thường thiệt mạng trong đợt không kích của liên quân Mỹ ở thành phố Mayadeen, tỉnh Deir ez-Zor.
Đầu tháng 6/2017, Lầu Năm Góc đã thừa nhận rằng ít nhất 484 dân thường thiệt mạng trong các vụ oanh kích của liên quân Mỹ ở cả Iraq và Syria, kể từ khi "Chiến dịch Nhổ tận gốc" bắt đầu.
Thiên An (Theo RT)