Lính công binh Nga tới gỡ mìn ở Palmyra

Google News

(Kiến Thức) - Các quan chức quân đội Nga cho biết, các lính công binh Nga đã tới gỡ mìn ở Palmyra sau khi phiến quân IS bị đánh bật khỏi đây.

Video quân đội Syria giải phóng Palmyra (Nguồn video Sputnik):
Các đài truyền hình Nga đã phát hình ảnh máy bay vận tải Il-76 chở công binh Nga tới gỡ mìn ở Palmyra hạ cánh vào buổi sáng sớm tại căn cứ ở Syria.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các đơn vị công binh Nga đã tới Syria vào hôm 31/3 cùng với một loạt vũ khí, bao gồm các thiết bị rô-bot đi kèm để gỡ mìn ở thành cổ Palmyra.
Lính công binh Nga.
Giành lại ở Palmyra của quân đội Syria vào hôm 27/3 là một chiến thắng quan trọng trong cuộc chiến chống lại IS. Các cố vấn quân sự Nga đã giúp lên kế hoạch và hướng dẫn chỉ đạo trong chiến dịch chiếm lại Palmyra của Quân đội Syria.
Còn trong cuộc họp báo ở Moscow, Thiếu tướng Sergei Rudskoi, phát ngôn viên Bộ Tổng Tham mưu Các lực lượng Vũ trang Nga cho biết, các máy bay chiến đấu của nước này đã thực hiện 500 cuộc xuất kích từ 7-27/3, tấn công trúng 2.000 mục tiêu quanh Palmyra.
Máy bay Nga cũng đánh các thành viên IS khi chúng cố gắng chạy khỏi Palmyra về thành trì của chúng ở Raqqa và Deir ez-Zour.
Thanh Nga (theo Nytimes)