Lính đánh thuê và Right Sector giúp Kiev tái chiếm Slavyansk?

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng dân quân tự vệ Slavyansk tiết lộ rằng, lính đánh thuê nước ngoài và thành viên nhóm cực hữu Right Sector cũng tham gia chiến dịch tái chiếm của Kiev.

Một đại diện của lực lượng tự vệ thành phố Slavyansk hôm nay cho tờ Ria Novosti biết, lính đánh thuê nước ngoài hiện hợp sức với chính quyền lâm thời Kiev trong chiến dịch đặc biệt nhằm chiếm lại các toà nhà công quyền, mà người biểu tình chiếm đóng nhiều ngày qua.
Quân tự vệ ở Slavyansk trong tư thế sẵn sàng chiến đấu tại một điểm chốt chắn trên con đường vào thành phố.
“Khi sử dụng điện đàm, các nhà hoạt động nghe thấy, họ sử dụng tiếng Anh khá nhiều lần. Đây là bằng chứng trực tiếp cho thấy sự can dự của lính nước ngoài trong chiến dịch đặc biệt của Kiev đánh vào Slavyansk”, một nhà hoạt động chính trị ở địa phương cho hay.
Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhiều lần bày tỏ quan ngại về sự tham gia của lính đánh thuê tới từ Công ty an ninh tư nhân Greystone khét tiếng của Mỹ trong cuộc khủng hoảng Ukraine. Chưa kể, hồi tháng trước, Moscow còn tuyên bố rằng, họ nắm được thông tin về 150 lính đánh thuê của Greystone dính líu tới một cuộc đàn áp người biểu tình ở miền đông Ukraine.
Cũng trong ngày hôm nay (2/5), phóng viên của LifeNews Sergei Golyadin đang tác nghiệp từ Slavyansk chia sẻ một vài thông tin cho tờ Tiếng Nói Nước Nga (VOR). Theo đó, các chiến binh của phong trào cực hữu Right Sector (mặc những bộ quần áo dân thường) đang cố gắng thâm nhập vào thành phố Slavyansk.
Thanh Nga (theo VOR)