“Lính lạ” ngăn quan sát viên châu Âu vào Crimea

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm các quan sát viên quốc tế từ Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) đã bị những người có vũ trang ngăn không cho vào bán đảo Crimea, Ukraine.

Thông tin trên được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ba Lan Tomasz Siemoniak tiết lộ với báo giới. “Nhóm quan sát viên đã không thể tiến sâu hơn vào lãnh thổ Ukraine. Họ đáp máy bay ở Odessa, rồi đi ô tô hướng tới bán đảo Crimea. Tuy nhiên, những người có vũ trang không đeo theo phù hiệu đã chặn họ lại”, ông nói.
Những binh lính không đeo phù hiệu xuất hiện ở nhiều nơi tại Crimea trong những ngày qua.
Ngoài ra, ông Siemoniak còn cho biết thêm, có khả năng nhóm quan sát viên trên được phép quay trở lại nơi họ xuất phát. Tuy nhiên, họ sẽ không thể đi tiếp vào bán đảo tự trị này. Theo chia sẻ của vị bộ trưởng này, có 2 cảnh sát Ba Lan tham gia đoàn quan sát viên trên.
Cùng với những diễn biến căng thẳng trong thời gian qua, ngày 6/3, Quốc hội nước Cộng hòa tự trị Crimea đã thông qua đại đa số phiếu tán thành của các nghị sĩ để đi tới thông báo rằng, họ sẽ gia nhập Liên Bang Nga. Kết quả này nhận được đa số sự hoan nghênh của người dân Crimea. Tuy nhiên, theo lời của một quan chức Crimea, mọi chuyện sẽ được giải quyết sau khi kết quả cuộc trưng cầu ý dân được công bố.
Thanh Nga (Reuters)