Lính tự vệ Crimea "nã đạn" quan sát viên châu Âu

Google News

(Kiến Thức) - Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) cho biết, lực lượng tự vệ đã bắn chỉ thiên khi nhóm quan sát viên của tổ chức này tiến vào khu vực Crimea.

Không ai trong nhóm công tác bị thương trong vụ việc này cả. Đây đã là lần thứ ba liên tiếp mà các quan sát viên quân sự của OSCE buộc phải quay trở lại khi họ cố gắng tiến sâu hơn vào lãnh thổ Khu tự trị Crimea thuộc Ukraine này.
Các nguồn tin cho tờ Al Jazeera biết rằng, họ nghe thấy hai tiếng súng nổ. Tuy nhiên, những phát súng này không hề nhằm vào bất kì ai trong nhóm công tác.
 Nhóm lực lượng vũ trang chưa xác định canh gác ở các địa điểm chủ chốt ở Crimea
Trong khi đó, hãng thông tấn Reuters đưa tin, trên một thông báo, Phát ngôn viên của OSCE cho biết, nhóm quan sát viên (hiện đang ở biên giới Crimea) đã rút về Kherson, thành phố lớn của Ukraine nằm ở gần khu vực biên này nhất.
Các lực lượng Nga đã nắm quyền kiểm soát Crimea hồi tuần trước. Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố rằng, Moscow có quyền hành động quân sự nhằm bảo vệ công dân Nga cũng như người nói tiếng Nga sống ở khu vực trên.
Phản ứng trước tuyên bố trên của Nga, chính quyền lâm thời Ukraine quyết định mời các quan sát viên của OSCE tới khu vực này để đánh giá tình hình ở Crimea. Tuy nhiên, chính quyền địa phương ở nước cộng hòa tự trị này khẳng định, họ sẽ không cho phép các quan chức OSCE nhập cảnh vào Crimea.
Thanh Nga (theo Al Jazeera )