Lính Ukraine có trong dòng người di tản khỏi Debaltsevo

Google News

(Kiến Thức) - Theo Phó tư lệnh quân đội DPR, Eduard Basurin một phần trong dòng người di tản khỏi Debaltsevo từ hướng Slavyansk là lính Ukraine. 

Theo Bộ các tình trạng khẩn cấp của Ukraine, chỉ ngày thứ 6 (6/2) từ khu vực Debaltsevo và các vùng phụ cận đã có 753 người đi di tản.
"Theo số liệu chúng tôi nắm được, phần lớn những người di tản khỏi Debaltsevo từ hướng Slavyansk là lính Ukraine. Những người lính này đã lợi dụng việc di tản để có thể rời khỏi khu vực "chảo lửa""- ông Basurin nói.
Linh Ukraine co trong dong nguoi di tan khoi Debaltsevo
Khung cảnh hoang tàn ở Debaltsevo. 
Ngày 6/2, dân cư vùng Debaltsevo, nơi những ngày qua phải hứng chịu rất nhiều đợt pháo kích, bắt đầu được đi sơ tán. Quá trình sơ tán sẽ tiến ra theo nhiều bước, dưới sự chứng kiến của OSCE và các quan chức Nga.
Tuy nhiên, sáng ngày 7/2, lực lượng li khai đã gửi tới chính quyền Ukraine tài liệu trong đó tuyên bố cuộc di tản ngày 7/2 sẽ không diễn ra. Nguyên nhân được phía dân quân đưa ra là để đảm bảo an toàn cho dân thường và cho những người hỗ trợ cuộc di tản khi quân Ukraine vẫn tiếp tục pháo kích vào khu vực di tản.

Hiền Thảo (Theo RIA,VZ)