Lở đất ở Afghanistan: 350 người chết, hơn 2.000 người mất tích

Google News

(Kiến Thức) - Trận lở đất kinh hoàng diễn ra tại tỉnh Badakshan miền đông Afghanistan khiến cho hàng trăm người chết và hàng nghìn người mất tích.

Khoàng 2.100 người đã mất tích và 350 người đã thiệt mạng sau khi một vụ lở đất xảy ra tại một ngôi làng ở khu vực miền núi phía đông Afghanistan. Vụ lở đất ở tỉnh Badakshan cũng chôn vùi hơn 300 ngôi nhà dưới đá và bùn.
“Có khảng 1.000 gia đình sống trong ngôi làng Hobo Barik. Hiện có 2.100 người bao gồm cả phụ nữ và trẻ em bị mắc kẹt trong ngôi làng”, người phát ngôn chính quyền tỉnh Badakhshan trả lời hãng tin Reuters.
Hiện, đội giải cứu đã tới hiện trường vụ lở đất nhưng không có đủ trang thiết bị và nhân lực nên chiến dịch cứu hộ vẫn gặp rất nhiều khó khăn, hãng tin RT dẫn lời phát biểu của thống đốc tỉnh Badakshan Shah Waliullah Adeeb.
Hiện trường vụ lở đất tại Afghanistan.
Trận lở đất diễn ra vào chiều ngày 2/5 sau khi mưa lớn xảy ra nhiều ngày tại khu vực tỉnh Badakshan.
Văn phòng Điều phối Nhân đạo Liên hiệp quốc tại Afghanistan đã xác nhận con số thương vong nói trên. Tỉnh Badakshan nằm giáp biên giới với Trung Quốc, Pakistan và Tajikistan, là một trong những khu vực hẻo lánh nhất tại Afghanistan.
Lê Trang