Lộ diện người “thổi còi” thứ hai tố giác Tổng thống Trump

Google News

(Kiến Thức) - Truyền thông Mỹ đưa tin, người "thổi còi" thứ hai đệ đơn tố giác Tổng thống Donald Trump là nhân viên làm việc tại Văn phòng thuế (IRS) thuộc Bộ Tài chính Mỹ.

Washington Post đưa tin ngày 3/10, Tổng thống Trump mới đây bị một nhân viên làm việc tại Văn phòng thuế (IRS) thuộc Bộ Tài chính Mỹ tố giác trong vấn đề về thuế. Đơn khiếu nại của người này cáo buộc "có những nỗ lực không phù hợp để gây ảnh hưởng đến việc kiểm tra bản khai thuế của ông Trump".
Được biết, không có nhiều quan chức chính phủ Mỹ được phép tiếp cận với tài liệu thuế của Tổng thống và Phó Tổng thống Mỹ.
Lo dien nguoi “thoi coi” thu hai to giac Tong thong Trump
Tổng thống Trump (phải) ngồi cạnh Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence. Ảnh: AP. 
"Bản khai thuế của Tổng thống và Phó Tổng thống Mỹ được cất giữ trong một căn hầm bí mật. Nó được bảo vệ bằng mật mã và không phải ai cũng có thể vào đó. Chỉ có một vài người, trong đó có Bộ trưởng Tài chính và người đứng đầu IRS, là được phép vào", cựu nhân viên Bộ Tư Pháp Mỹ Jeffrey Cramer nói với Insider.
Theo nghị sĩ Richard Neal, Chủ tịch Ủy ban Tài chính và Thuế vụ Hạ viện Mỹ, ông đã nhận được đơn khiếu nại "đáng tin cậy" này từ một người tố giác hồi cuối tháng 7/2019. Ủy ban này đã đệ đơn kiện, yêu cầu Bộ Tài chính phải nộp hồ sơ thuế cá nhân và kinh doanh của ông Trump trong sáu năm. Tuy nhiên, Tổng thống Trump được cho là nhiều lần từ chối công khai hồ sơ thuế của mình.

Mời độc giả xem thêm video: Hạ viện Mỹ mở cuộc điều tra luận tội Tổng thống Trump (Nguồn: Al Jazeera)

Thông tin trên được đưa ra giữa lúc Hạ viện Mỹ đang mở cuộc điều tra luận tội chính thức đối với Tổng thống Trump, sau khi nhận được đơn tố giác của người "thổi còi" đầu tiên.
Theo thư tố cáo, trong cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ-Ukraine hồi tháng 7/2019, ông Trump đã gây áp lực buộc Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky điều tra cựu Phó Tổng thống Joe Biden, người được cho là ứng viên hàng đầu đại diện cho Đảng Dân chủ tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020, và con trai ông Hunter Biden.
Thiên An