Lo Kiev bội ước, ly khai miền đông không thả tù binh

Google News

(Kiến Thức) - Chính quyền Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk (DNR) tiếp tục giữ khoảng 1000 quân nhân Ukraine do lo ngại Kiev không thả tù binh như đã thỏa thuận.

Lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng(DNR)cho biết, họ không thể bắt đầu trao đổi tù binh với Kiev khi chính quyền Ukraine từ chối đưa ra danh sách các chiến binh ly khai bị bắt giữ, hãng thông tấn Novorossiya dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Donetsk Leonid Baranov.
"Chúng tôi không nhận được danh sách tù binh được thả từ Kiev. Chúng tôi lo ngại rằng, Kiev sẽ lừa chúng tôi thả tù binh trước rồi bội ước", ông Leonid Baranov cho hay.
 Binh sĩ lực lượng ly khai canh điểm kiểm soát.
Theo số liệu sơ bộ, trong tay các nhà thực thi pháp luật Ukraine giữ khoảng 200-300 binh sĩ lực lượng dân quân, nhưng DNR không có dữ liệu chính xác. Theo ông, các tù binh quân lực sẽ được thả khi danh sách được thống nhất.
Hôm 6/9, tại cuộc họp báo ở Moscow, Thủ tướng DNR Alexander Zaharchenko nói rằng tù binh Ukraine sẽ được thả trong ngày. Theo ông Zaharchenko, phía Kiev sẽ thả tù binh dân quân vào hôm thứ Hai ngày 8/9. Tuy nhiên, sáng ngày 8/9, tù nhân các lực lượng vũ trang Ukraine vẫn còn trong tay lực lượng dân quân ở Donetsk.
Song Tử