Lộ lãnh đạo mới của Thái Lan

Google News

(Kiến Thức) - Chính quyền quân sự Thái Lan làm việc với các tướng quân đội để chọn ra một nhân vật đứng đầu chính phủ chuyển tiếp.

Nguồn tin quân sự cho biết Cơ Quan Lập Pháp Quốc Gia sẽ bao gồm 200 đại biểu dân sự, trong khi quân dội vẫn nắm quyền lực. Hãng tin AFP trích dẫn lời một nhân vật cao cấp đề nghị giấu tên làm việc trong chính quyền quân sự Thái rằng, bài học mà quân đội học được từ cuộc đảo chính năm 2006 là khi quyền lực được trao qua tay dân sự thì không chắc người được trao quyền sẽ thực hiện đúng những gì người dân mong đợi.
Chính quyền quân sự Thái Lan do Tư lệnh Lục quân Prayut Chan-Ocha (người ngồi giữa hàng đầu) đứng đầu.

Hồi đầu tháng 6, Tư lệnh Lục quân Thái Lan Prayut Chan-Ocha tuyên bố chính quyền quân sự lập chính phủ chuyển tiếp vào tháng 9 để giám sát tiến trình cải tổ chính trị, trong đó có việc hình thành bản hiến pháp.

Ở một diễn biến khác, Tổ chức những người Thái tự do vì nhân quyền và dân chủ (liên minh đối lập mới thành lập để phản đối chính quyền quân sự) đã tuyên bố rằng, họ đang xúc tiến quá trình thành lập trụ sở của mình tại một quốc gia phương Tây trong thời gian tới.
Phát biểu với cánh bảo giới ở Hong Kong, cựu Chủ tịch Đảng Pheu Thai Jarupong Ruangsuwan xác nhận thông tin này và tự nguyện lãnh đạo liên minh ở nước ngoài.
Thanh Nga