Lợi dụng COVID-19 bùng phát, IS tấn công dồn dập Quân đội Syria

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS đã tiến hành nhiều cuộc tấn công nhằm vào Quân đội Syria ở khu vực miền đông và miền trung nước này.

Theo Al Masdar News, những ngày qua, phiến quân IS đã tiến hành nhiều quốc tấn công nhằm vào Quân đội Syria và Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF), gây thương vong cho lực lượng chính phủ Damascus.
"Bắt đầu từ ngày 5/4, các tay súng khủng bố IS đã thực hiện nhiều cuộc tấn công chớp nhoáng nhằm vào Quân đội Syria và lực lượng NDF rồi sau đó mau chóng rút lui", AMN đưa tin.
Loi dung COVID-19 bung phat, IS tan cong don dap Quan doi Syria
Các tay súng phiến quân IS. Ảnh: AMN. 
Nhóm phiến quân đã chiếm được một số khu vực dọc biên giới hành chính tỉnh Deir Ezzor và Homs, nhưng sau đó chúng rút về sa mạc.
Phiến quân IS tiếp tục mở cuộc tấn công vào ban đêm, phục kích lực lượng chính phủ Syria ở vùng Badiya Al-Mayadeen và Albukamal.

Mời độc giả xem thêm video: WHO chính thức đặt tên cho virus corona mới là SARS-CoV-2 (Nguồn video: VTC1)

Nguồn tin cho hay, phiến quân IS lợi dụng sự bùng phát của dịch bệnh COVID-19 tại Syria để tiến hành các cuộc tấn công liên tiếp nhằm vào lực lượng chính phủ Damascus.
Được biết, Quân đội Syria đã triển khai lực lượng tiếp viện ở khu vực phía đông đất nước để ngăn chặn hoạt động của nhóm khủng bố này ở Homs, Raqqa và Deir Ezzor.
Thiên An