Lực lượng đặc nhiệm Pháp đã tới Libya đánh IS?

Google News

(Kiến Thức) - Các hình ảnh vệ tinh do trang Stratfor công bố chỉ ra rằng, dường như lực lượng đặc nhiệm Pháp đã tới Libya để giúp đánh IS.

Video Nga không kích IS ở Syria (Nguồn videoL MailOnline):
Những tấm ảnh vệ tinh chụp hôm 1/3 do AllSource and Airbus cung cấp và trang Stratfor công bố cho thấy rằng, có thể lực lượng đặc nhiệm Pháp đã tới Libya.
Các hình ảnh vệ tinh đó được xem là bằng chứng để củng cố cho tin đồn lan rộng mấy tuần gần đây rằng, có một lực lượng đặc nhiệm phương Tây đã được triển khai tới căn cứ không quân Benina, gần Benghazi.
Luc luong dac nhiem Phap da toi Libya danh IS?
 Ảnh chụp bài viết của Startfor.
Còn trang tin tình báo Stratfor chỉ rằng, nhóm lực lượng đặc nhiệm có mặt ở Libya đó là do Pairs phái đến.
Những bức ảnh cho thấy, phạm vi an ninh quanh nhiều cơ sở hạ tầng ở căn cứ Benina đã được tăng cường. Và theo Startfor, các biện pháp an ninh tăng cường như vậy là một bằng chứng điển hình của việc lực lượng đặc nhiệm phương Tây hoạt động ở các khu vực xung đột.
Hôm 24/2, tờ báo Le Monde đưa tin bài viết có nội dung rằng, Pháp đang khởi động “một cuộc chiến bí mật” ở Libya do chính Tổng thống Hollande ủy nhiệm.
Có nhiều thông tin rằng, lực lượng vũ trang thiện chiến và thành viên Tổng Cục An ninh Đối ngoại Pháp (DGSE) đã được cử tới Libya để giúp các đơn vị địa phương đối phó với phiến quân IS.
Chưa kể, cuối tháng 2/2016, hai quan chức quân đội Libya đề nghị giấu tên xác nhận, lực lượng đặc nhiệm Pháp đào tạo và hỗ trợ cho quân đội Libya trong cuộc chiến chống IS đã được 2 tháng.
Pháp và các cường quốc phương Tây khác đã có lần bày tỏ sự sẵn sàng can thiệp quân sự ở Libya để giúp đánh IS. Tuy nhiên, họ khẳng định, chiếc dịch này sẽ chỉ được khởi động một khi chính phủ đoàn kết dân tộc Libya được thành lập.
Thanh Nga (theo Sputnik)