Lực lượng nổi dậy Syria nhận tên lửa chống tăng Tow

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng nổi dậy Syria đã nhận tên lửa chống tăng Tow do Mỹ sản xuất từ các nước phản đối chính quyền của Tổng thống Assad.

Hôm 19/10, những phần tử nổi dậy Syria cho Reuters biết, lô vũ khí mới (mà chủ yếu là các tên lửa chống tăng) vừa được các nước chống lại chính quyền ông Assad chuyển tới Aleppo và các vùng khác.
Luc luong noi day Syria nhan ten lua chong tang Tow
 Các chiến binh quân nổi dậy Syria FSA.
Nhóm lực lượng nổi dậy Syria này xác nhận, họ cũng nhận được tên lửa chống tăng Tow do Mỹ sản xuất trong nỗ lực đáp trả lại các cuộc tấn công của quân đội chính phủ được yểm trợ bằng các cuộc không kích của Nga và binh sĩ Iran cũng như các chiến binh Hezbollah dưới mặt đất.
Tuy nhiên, một số thủ lĩnh cấp cao của các nhóm nổi dậy Syria cho biết, lô vũ khí tiếp tế này là chưa đủ để chống trả lại các cuộc tấn công dữ dội từ liên quân của chính phủ.
“Một vài tên lửa chống tăng TOW là chưa đủ. Chúng tôi cần hàng chục chiếc”, một thủ lĩnh nổi dậy Syria đề nghị giấu tên cho biết.
Một số lượng lớn các phần tử nổi dậy chống lại chính phủ của ông Assad đã được trang bị vũ khí thông qua con đường Thổ Nhĩ Kỳ. Đây được coi là một phần chương trình do Mỹ hỗ trợ, đào tạo và huấn luyện.
Những nhóm nổi dậy này chiến đấu dưới lá cờ của “Quân đội Syria Tự do” (FSA). Đây là một tổ chức có liên kết lỏng lẻo và bị lu mờ bởi các nhóm thánh chiến như Mặt trận al-Nusra và phiến quân IS.
Thanh Nga (theo Reuters)