Ly khai miền đông Ukraine hoãn đàm phán mua bán than với Kiev

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Năng lượng và Nhiên liệu nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) Alexei Granovsky thông báo hoãn đàm phán về việc mua bán than đá với Kiev.

Vị bộ trưởng DPR cho hay, quyết định trên được đưa ra sau khi vụ pháo kích vào trường học xảy ra, làm 2 học sinh thiệt mạng và 4 người khác bị thương.
Ly khai mien dong Ukraine hoan dam phan mua ban than voi Kiev
Các dân quân tự vệ đang thu dọc những quả pháo rơi xuống một mỏ than.

“Họ đã sát hại những người anh em của chúng ta, và giờ là con em chúng ta. Khi mà những vụ thương tâm như vậy xảy đến thì việc đàm phán bán than đá cho họ cũng sẽ bị chúng tôi gạt sang một bên”, Bộ trưởng Granovsky nói.
Trước đó, đại diện của DPR và chính quyền Ukraine thông báo về việc bắt đầu cuộc đàm phán về việc mua bán than đá dùng cho mùa đông tới này.
Trong khi đó, vào ngày 6/11, trung tâm báo chí của sở chỉ huy chiến dịch đặc biệt khẳng định, họ vẫn thực hiện theo đúng các điều kiện ghi ở Biên bản ghi nhớ Minsk, và họ cũng không làm bất cứ điều gì khiến tình hình leo thang.
Trái ngược lại, vị Phó Thủ tướng DPR Andriy Purgin tố với báo giới rằng, Kiev đang phát động cuộc tổng tiến công vào miền đông.
Thanh Nga